posttoday

"ศรีวราห์"เผยส่งสำนวนคดี"น้องหญิง"ให้อัยการ21ส.ค. ยันเป็นคดีฆาตกรรม

14 สิงหาคม 2561

รองผบ.ตร.เผยพนักงานสอบสวนเตรียมส่งสำนวนคดี "น้องหญิง" ให้อัยการภายใน 21 ส.ค.นี้ ยืนยันเป็นคดีฆาตกรรมแม้ไม่พบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

รองผบ.ตร.เผยพนักงานสอบสวนเตรียมส่งสำนวนคดี "น้องหญิง" ให้อัยการภายใน 21 ส.ค.นี้ ยืนยันเป็นคดีฆาตกรรมแม้ไม่พบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. เวลา 12.20 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช อายุ 41 ปี บิดาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ “น้องหญิง” อายุ 19 ปี ที่ตกรถบรรทุกเสียชีวิตปริศนาในพื้นที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เพื่อขอบคุณที่ควบคุมสั่งการทำสำนวนคลี่คลายคดี และพิสูจน์ได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง และนำไปสู่การจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้ในที่สุด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องคลี่คลายคดี และขอบคุณนายสุบิน พ่อน้องหญิงที่แจ้งข้อสงสัยมาให้ทราบ เพื่อให้ตำรวจอำนวยความยุติธรรม และ ไม่อยากให้คิดว่าเป็นบุญคุณ แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจที่กินภาษีประชาชนอยู่แล้ว

"ยืนยันการทำสำนวนมีความคืบหน้าขณะนี้สำนวนชันสูตรพลิกศพคืบหน้า 100 เปอร์เซ็นต์ และ สำนวนคดีอาญามีความคืบหน้า 90 เปอร์เซ็นแล้ว คาดว่าจะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้ภายในวันที่ 21 ส.ค. ส่วน พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน ยืนยันว่าขณะนี้ยังมีคำสั่งให้ช่วยราชการฯ ยังไม่ถูกส่งกลับไปในพื้นที่เดิม ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่าคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมแม้จะไม่พบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์"

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขอบคุณ พล.ต.อ.ศรีวราห์ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รวมถึงกองบังคับการปราบปราม ที่ช่วยเร่งรัดคดี จนขณะนี้มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90 ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องของคันเกียร์ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ทุบศีรษะน้องหญิงโขกกับคันเกียร์ เรื่องนี้กำลังส่งหลักฐานให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีเงินสินบน 300,000 บาท เชื่อว่ามีหลักฐานชัดเจนจากพยาน 2 ปาก ซึ่งรายละเอียดอยู่ในสำนวนคดี ของกองบังคับการปราบปราม และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครที่ตกเป็นผู้สงสัยเพิ่ม

ขณะที่นายนายสุบิน บิดาน้องหญิง กล่าวขอบคุณที่ช่วยทำคดีให้เกิดความเป็นธรรม พึงพอใจคดีมาก และจะสวดอภิธรรมศพวันที่ 21 ส.ค. และฌาปนกิจในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ที่วัดเกิดการอุดม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี