posttoday

พบแล้ว! นักไวโอลินเมียนมาหายตัว10วันโผล่รักษาตัวที่โรงพยาบาล

13 สิงหาคม 2561

พบนักไวโอลินชาวเมียนมาแแล้ว หลังหายตัวจากคอนโดนาน10วัน ล่าสุดโผล่รักษาอาการแขนหักโรงพยาบาล ตร.คาดไม่ได้ถูกทำร้าย

พบนักไวโอลินชาวเมียนมาแแล้ว หลังหายตัวจากคอนโดนาน10วัน ล่าสุดโผล่รักษาอาการแขนหักโรงพยาบาล ตร.คาดไม่ได้ถูกทำร้าย

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเนียน จัน อู นักไวโอลินชื่อดังชาวเมียนมา หลานชายสมาชิกสภาชาติพันธ์เมียนมา ได้หายตัวจากคอนโดมิเนียมในย่านห้วยขวางตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชี้ว่า นายเนียน ได้ขึ้นรถแท็กซี่บริเวณเดอะสตรีทเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนจะหายตัวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ได้มีการพบตัวนายเนียน จัน อู แล้วที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงข่าวการพบตัวนายเนียน จัน อู

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าบุคคลที่เข้ารับการรักษาตัวขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า คือนายเนียน จัน อู ซึ่งมีอาการปลอดภัยทุกอย่าง มีเพียงบาดแผลเล็กน้อยและมีอาการมึนงงส่วนเรื่องที่มาที่ไปว่าสารใดที่ทำให้เขามึนเมา หรืออาจมาจากการดื่มสุรา ก็ต้องให้ทางแพทย์ทำการตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามตนไม่ได้มองว่าเป็นการถูกทำร้าย ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เรื่องการดูแลก็เป็นหน้าที่ของแพทย์ก่อนจะส่งกลับประเทศอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ข้อมูลการเข้าออกประเทศไทยของนายเนียน ก็มีแค่ครั้งเดียว

ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวถึงการพบตัวนายเนียน ว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเรื่องชายคลุ้มคลั่งไม่ทราบชื่อ เดินโวยวายส่งเสียงดังที่วัดเทพลีลา เมื่อนำมาควบคุมตัวก็ไม่ยอมกินข้าว จึงได้ส่งตัวมาให้ทางโรงพยาบาลนพรัตน์ฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่ญาติให้มา ทราบว่านายเนียน มีโรคประจำตัวเป็นโรคปอด ซึ่งได้สอบถามถึงตัวยาที่เขาใช้อาจทำให้จะเกิดอาการมึนงงหรือไม่อย่างไร

ขณะที่พยาบาลผู้ทำการรักษากล่าวว่า เมื่อนายเนียนมาถึงยังมีสติ แต่ไม่ทำตามคำสั่ง และพบว่ามีรอยช้ำที่ต้นแขนขวาเนื่องจากกระดูกหัก เบื้องต้นได้ใส่เฝือกอ่อนไว้ไม่ต้องดามเหล็ก คงต้องใช้เวลารอให้กระดูกติดกันราว 1 เดือน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าถูกทำร้ายร่างกายมาหรือไม่ ส่วนจะย้ายกลับประเทศได้หรือไม่ต้องถามความเห็นทางแพทย์ก่อน

ภาพจาก www.facebook.com/find.chanwei