posttoday

"ปริญญา" ผู้ต้องหาฟอกเงิน-หลอกคนลงทุน เผ่นหนีไปอเมริกา

13 สิงหาคม 2561

"ปริญญา" พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนีไปถึงอเมริกา ฝั่งพี่สาวคาดเข้ามอบตัววันศุกร์ที่ 17 ส.ค. หลังพัวพันคดีฟอกเงินบิตคอยน์

"ปริญญา" พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนีไปถึงอเมริกา ฝั่งพี่สาวคาดเข้ามอบตัววันศุกร์ที่ 17 ส.ค. หลังพัวพันคดีฟอกเงินบิตคอยน์

จากกรณีที่มีข่าวว่า นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของ บูม จิรัชพิสิษฐ์ ดารานายแบบ ได้หลบหนีไปที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่บูมถูกจับกุม โดยทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาที่ร่วมกันหลอกลวงนักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจเงินดิจิทัล สกุลบิตคอยน์ มูลค่ากว่า 797 ล้านบาท ส่วนทางพี่สาวของบูมนั้น คาดว่าจะเข้ามอบตัวในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. นี้

ล่าสุด ทวิตเตอร์ มิติข่าว 90.5 รายงานว่า พี่ชายของบูม ได้เดินทางต่อไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อจากเกาหลีใต้ และพี่สาวของบูมนั้น มีรายงานว่าได้ขอให้ทหารยศพันเอก ช่วยเจรจากับตำรวจหากมีการเข้ามอบตัว

ตำรวจสอบสวนพบว่า นายปริญญา พี่ชายของบูม ได้นำเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายไปจดทะเบียนซื้อ-ฝากขายที่ดินรวม 14 แปลง มูลค่ากว่า 176,220,000 บาท ในหลายพื้นที่ทั้งใน กทม. นนทบุรี และ ชลบุรี และเส้นทางการเงินที่น่าสงสัยอีกหลายประการด้วย ขณะที่พฤติกรรมการกระทำความผิดของนายปริญญา หัวโจกขบวนการ จะสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อตายใจโดยใช้กลอุบายหลอกให้ระดมทุนซื้อหุ้นเพื่อการลงทุน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก News-Beyond

ข้อมูลจาก มิติข่าว 90.5