posttoday

โจรใช้ระเบิดปลอมบุกปล้นธนาคารย่านรามอินทรา เจอพลเมืองดีช่วยกันจับไว้ได้

13 สิงหาคม 2561

โจรใช้ระเบิดปลอมบุกปล้นธนาคารในห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา แต่ไม่รอดถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้

โจรใช้ระเบิดปลอมบุกปล้นธนาคารในห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา แต่ไม่รอดถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น.ของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พิเชษฐ์ศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รองผกก.ป. พ.ต.ต.ประพันธ์ ภิญโญ สวป.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน

ที่เกิดเหตุพบ คนร้ายได้ก่อเหตุใช้ระเบิดบุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ ก่อนพยายามวิ่งหลบหนีออกทางหน้าห้างดังกล่าว จากนั้นถูกประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้บริเวณริมถนนรามอินทรา โดยมีวัตถุคล้ายระเบิดตกอยู่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยใช้ผ้าเทปสีดำพันและใช้เหล็กยื่นออกมาคล้ายกระเดื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายชยันต์ มะลิทอง อายุ 40 ปีคนร้ายที่ก่อเหตุไปสอบสวนที่สน.บางเขน

จากการสอบสวน พนักงานธนาคารประจำเคาน์เตอร์ ธนาคาร ให้การว่า ขณะนั่งทำงานประจำเคาน์เตอร์ ได้มีคนร้ายเดินเข้ามาก่อนยื่นกระดาษมีข้อความว่า "เงินใส่ถุง กูจะไปเอง มีระเบิด(นั่งเงียบๆ)" ก่อนที่คนร้ายจะได้นำเอาวัตถุทรงกลมคล้ายระเบิดออกมาถือไว้ พร้อมทั้งพูดว่า "เอาเงินใส่ถุง ถ้าไม่ให้จะดึงสลัก" จากนั้นจึงยื่นถุงพลาสติกสีฟ้าที่เตรียมมาวางไว้ที่หน้าตน ด้วยความกลัวจึงนำเงินสดภายในลิ้นชักใส่ถุงให้คนร้ายเป็นจำนวนเงิน 55,760 บาท

ขณะนั้นพลเมืองดีได้เข้ามาเห็นจึงตะโกนว่ามีคนร้ายปล้นธนาคาร คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปแต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันตามจับกุมและเจ้าเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ เนื่องจากคนร้ายดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา ยังไม่สามารถสอบสวนได้

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว โดยผบ.ตร.ได้กล่าวขอบคุณและชมเชยพลเมืองดีทุกคนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอยกย่อง ความกล้าหาญ ในการช่วยกันจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

ภาพจาก http://policenews.co.th