posttoday

กทม.คุมเข้ม37สวน ทำป้ายเตือนต่างชาติป้องกันทำอนาจาร

13 สิงหาคม 2561

รองผู้ว่าฯ กทม.ย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยสวนสาธารณะในเมืองไม่ให้เกิดอนาจาร ทั้งกล้องวงจรปิด เตรียมทำป้ายเตือนภาษาต่างชาติ

รองผู้ว่าฯ กทม.ย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยสวนสาธารณะในเมืองไม่ให้เกิดอนาจาร ทั้งกล้องวงจรปิด เตรียมทำป้ายเตือนภาษาต่างชาติ

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีกลุ่มประชาชนใช้พื้นที่สวนสาธารณะต่างๆ เพื่อการกระทำอนาจารซึ่งมีการระบุถึงการใช้พื้นที่สวนลุมพินีนั้น จากข้อมูลที่ตรวจสอบ เป็นพื้นที่สวนสาธารณะของ กทม.จริง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เชิญออกจากพื้นที่สวนลุมพินีแล้ว ซึ่งก็ถือเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่จำนวน 360 ไร่ และได้วางระบบดูแลพื้นที่กระจายตามจุดต่างๆ รวม 28 จุด

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทม.พยายามพัฒนาสวนสาธารณะ ดูแลด้านความปลอดภัย ทั้งการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูแลความมั่นคงแข็งแรงของต้นไม้ และจัดพื้นที่ทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ และขณะนี้ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราดูแลพื้นที่สวนสาธารณะของ กทม.ทุกแห่ง ซึ่งมีกระจายอยู่รวมจำนวน 37 สวน ซึ่งสวนสาธารณะกรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00-21.00 น.

นอกจากนี้ กทม.จะทำป้ายแจ้งระเบียบการใช้พื้นที่อย่างเหมาะสมในสวนสาธารณะ ซึ่งจัดทำเป็นภาษาต่างๆ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และเพิ่มเติมด้วยภาษาจีน และภาษาพม่า เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เข้ามาอยู่อาศัยและเข้าใช้บริการสวนสาธาณะจำนวนมาก ทั้งนี้การกระทำอนาจารในพื้นที่สาธารณะใดๆ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากพบเจ้าหน้าที่จะจัดการแน่นอน