posttoday

ทุบเกาะกลางหน้ารัชดาฯ32-อิมพีเรียล แก้รถติดลาดพร้าว11ส.ค.นี้

09 สิงหาคม 2561

ทุบเกาะกลางถนนหน้ารัชดาฯ32-อิมพีเรียล แก้รถติดถนนลาดพร้าว 11 ส.ค.นี้ พร้อมปรับจุดจอดรถเมล์21จุด ทำการจราจรชะลอตัว

ทุบเกาะกลางถนนหน้ารัชดาฯ32-อิมพีเรียล แก้รถติดถนนลาดพร้าว 11 ส.ค.นี้ พร้อมปรับจุดจอดรถเมล์21จุด ทำการจราจรชะลอตัว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมหารือกับผู้แทนหน่วยงาน อาทิ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) สำนักการโยธา (สนย.) สำนักเทศกิจ (สทก.) เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. เปิดเผยว่า ได้รับความร่วม จากกทม.เป็นอย่างดีสำหรับการร่วมแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพฯในภาพรวม และพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าที่จะต้องดูแลเรื่องการจราจรเป็นพิเศษ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขอให้ บก.จร. สำรวจพื้นที่ถนนทั่วกรุงเทพฯ พื้นที่ทางเลี่ยง ทางหลัก และเส้นทางที่จำเป็นต้องปรับปรุงกายภาพ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ จากนั้นรายงานกลับมายังกทม.ภายใน7วัน เพื่อพิจารณาผลสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ทั้งนี้ กทม.จะเป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนการปรับปรุงกายภาพถนน และการจัดทำป้ายบอกเส้นทางลัด เส้นทางเลี่ยง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง

สำหรับการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า เช่น ที่ถนนลาดพร้าว ซึ่ง บก.จร. มีแนวทางการเบาเทาปัญหาการจราจร โดยให้ปาดเกาะกลางถนนบริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว และหน้าซอยรัชดาฯ32 ส่วนนี้ ผู้ว่าฯกทม.เห็นด้วย และพร้อมสนับสนุนการดำเนินงาน โดยให้บก.จร.ทำหนังสือถึงกทม. ขอดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเริ่มทุบเกาะกลางถนนหน้าซอยรัชดาฯ32 ได้ในวันที่11 ส.ค. นี้ เน้นการทำงานช่วงกลางคืนจะแล้วเสร็จประมาณวันที่14 ส.ค.61 ขณะเดียวกัน กทม.พร้อมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมอำนวยความสะดวกประชาชนในการสัญจรบนท้องถนน โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากการปาดเกาะกลางถนน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบนถนนลาดพร้าวแล้ว บก.จร. ขอให้ปรับจุดจอดรถประจำทางในถนนลาดพร้าวจำนวน 21 จุด ที่ส่งผลให้การจราจรในพื้นที่ชะลอตัว โดยจุดที่ปรับนั้นจะทำเป็นที่พักรอรถประจำทางชั่วคราวและจะปรับห่างจากจุดเดิมไม่มากนัก เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเดินทางประชาชน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการแก้ไขในเบื้องต้นนี้ จะช่วยบรรเทาการจราจรได้ดีขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (รองผบก.น.4) กล่าวว่า การแก้ปัญหาการจราจรบริเวณถนนลาดพร้าว เบื้องต้นจะแก้ไขกายภาพถนน คือทุบเกาะกลางถนนหน้าซอยรัชดาภิเษก32 เขตจตุจักร เพื่อแบ่งเบารถมาจากถนนรัชดาภิเษก ,พระราม9 ที่จะเข้าถนนลาดพร้าว โดยรถสามารถวิ่งตรงข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว แล้วมาเลี้ยวบริเวณที่ทุบเกาะกลางออก เพื่อเข้าซอยรัชดาฯ32 เป็นเพิ่มทางเลือกการ ซึ่งซอยรัชดาฯ32 หรือ ซอยภาวนา สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสายอื่นๆ ได้หลายเส้นทาง เช่น ถ.ลาดพร้าววังหิน , ประเสริฐมนูกิจ ,ประดิษฐ์มนูธรรม ,ถ.นาคนิวาส , ลาดพร้าว71 , ซอยภาวนา , โชคชัย4 , เกษตรนวมินทร์