posttoday

จ่อเเจ้งข้อหาผู้รับเหมาทำแท่งเหล็กหล่นทับรถเบ็นซ์ย่านบางขุนนนท์

09 สิงหาคม 2561

ตำรวจบางขุนนท์เตรียมแจ้งข้อหาผู้รับเหมาทำแท่งเหล็กหล่นใส่เบนซ์พังยับ ขณะที่บริษัทผู้รับเหมายินยอมซื้อรถคันใหม่ให้

ตำรวจบางขุนนนท์เตรียมแจ้งข้อหาผู้รับเหมาทำแท่งเหล็กหล่นใส่เบนซ์พังยับ ขณะที่บริษัทผู้รับเหมายินยอมซื้อรถคันใหม่ให้

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เวลา 14.30 น. ที่ สน.บางขุนนนท์ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก.สน.บางขุนนนท์ กล่าวถึงกรณีผู้รับเหมาทำแท่งเหล็กขุดเจาะท่อกันดินขนาดใหญ่หลุดจากสลิงรถเครนหล่นลงมาทับรถยนต์เบ็นซ์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โโยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า เบื้องต้น เจ้าของรถเบ็นซ์ กับตัวแทน บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้มาเจรจากันแล้ว ซึ่งบริษัทยินยอมชดใช้ความเสียหายในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยจะซื้อรถคันใหม่ให้ ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายเองว่า จะให้ซื้อรุ่นเดิม หรือ รุ่นใหม่

ส่วนค่าสินไหมทดแทน เพื่อชดเชย ที่ทำให้ผู้โดยสารในรถได้รับบาดเจ็บและเกิดความหวาดกลัว ทางพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ จะนัดมาเจรจาอีกครั้ง และ จะเชิญทางบริษัทก่อสร้าง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป

ด้าน หญิงอายุ 33 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า หลังจากนี้ขอเดินสายทำบุญไหว้พระเพื่อให้จิตใจสบายขึ้นหลังรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาอย่างหวุดหวิด ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยซึ่งได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกคอนโซลรถทับที่ขาทั้ง 2 ข้าง และข้อมือขวาบาดเจ็บจากการถูกถุงลมนิรภัยกระแทก แต่อาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้จะมีการนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรับสินไหมชดเชยจากผู้รับเหมาในรูปแบบใดทั้งรถคันใหม่หรือเงินสด ขอเวลาปรึกษาญาติพี่น้องและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและได้รับการเปิดเผยจากผู้ขับขี่จักรยานยนต์ในละแวกจุดเกิดเหตุว่า ที่ผ่านมารู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่เห็นผู้รับเหมาทำงานแบบนี้ เพราะบ่อยครั้งที่มีการใช้เครนยกวัสดุ อุปกรณ์ขนาดใหญ่ข้ามถนนผ่านไปผ่านมา โดยไม่มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยทำการปิดการจราจร ซึ่งหลังจากนี้อยากให้นึกถึงความปลอดภัยเป็นหลักก่อนที่จะลงมือปฏิบัติงาน

ภาพ ร่วมด้วยธนบุรี 12,ร่วมด้วย 757, www.facebook.com/ruamduay/