posttoday

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับอาจารย์ ม.ดัง-จนท.รัฐซื้อกามเด็กชายต่ำกว่า18ปี

07 สิงหาคม 2561

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์แถลงจับผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กชายอายุต่ำกว่า18ปี พบมีทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัยดัง-เจ้าหน้ารัฐ-ไฮโซ แฉมีผู้ใหญ่โทรล็อบบี้ไม่ให้แถลงข่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์แถลงจับผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กชายอายุต่ำกว่า18ปี พบมีทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัยดัง-เจ้าหน้ารัฐ-ไฮโซ แฉมีผู้ใหญ่โทรล็อบบี้ไม่ให้แถลงข่าว

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้าง"คดีค้ามนุษย์บนสื่อออนไลน์"

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ตำรวจบก.ปคม. ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานเอ็นจีโอ กับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกันทลายเครือข่ายการซื้อบริการทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยจับกุมนายนำพล สมงาม หรือนิว อายุ 27 ปี เอเย่นต์และเจ้าของ กลุ่มไลน์ชื่อ "รักเด็ก" ที่รวมคนมีรสนิยมทางเพศเด็กชาย ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักชวนบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็ก เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดา โดยค้านประกันตัว ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเด็กผู้ชายที่ตกเป็นเหยื่อค้าบริการทางเพศได้ 7 คน อายุประมาณ 12-16 ปี ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมนักสังคมสงเคราะห์ โดยเด็กชายให้การและชี้ตัวผู้ซื้อบริการทางเพศ ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ซื้อบริการทางเพศทั้ง 8 คน ข้อหาสนับสนุนให้มีการค้าประเวณี และพรากผู้เยาวน์ โดยเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม.ได้ทำการจับกุม และนำมาแจ้งข้อกล่าวหาโดยชั้นสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 8 คน ให้การภาคเสธหมด จากนั้นนำตัวส่งฟ้องศาล เบื้องต้นทราบว่าศาลอาญารัชดา ให้ประกันตัวคนละ 300,000 บาท ไปแล้ว

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับอาจารย์ ม.ดัง-จนท.รัฐซื้อกามเด็กชายต่ำกว่า18ปี

ในส่วนผู้ซื้อบริการการทางเพศเด็กผู้ชาย อายุต่ำกว่า 18 ปีนั้น เป็นดารา ไฮโซ อาจารย์มหาวิทยาลัยดัง หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานใด ตนไม่เคยแถลงข่าวแบบเปิดเผยชื่อบุคคลหรือหน่วยงาน แต่การที่มีการรสนิยมร่วมเพศกับเด็กผู้ชาย มันผิดกฎหมาย ตนก็จะจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่หลายคนโทรมาขอให้ตนไม่แถลงข่าว เพราะเกรงว่าจะมีการเปิดเผยชื่อผู้ซื้อบริการที่ถูกจับกุมไป ซึ่งตนมีจรรยาบรรณ ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เพราะติดขั้นตอนทางกฎหมาย แต่ยืนยันหากมีการกระทำผิดต่อเด็กชาย จะจับดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“คนหนึ่งอยู่ในวงจรของการดูแลบุคคลทางกฎหมายที่เขาอยากจะปรับตัว อีกคนหนึ่งเป็นคนให้ความรู้กับคนมากมาย ตลอดชีวิตของเขา ซึ่งมีทั้งภรรยาและมีบุตรอยู่แล้ว แต่กลับทำกับเด็กที่ด้อยโอกาสความโสมมที่ท่านทำอยู่ ทำไมไม่ละอายใจ ที่ทำกับเด็กอายุต่ำกว่า16ปี เพื่อแลกความสุขเพียงเล็กน้อย“ พล.ต.ต.กรไชย กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.คมกฤช เผยว่า นายนำพล สมงาม หรือนิว ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้จัดการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ต่อมาได้ลาออก และใช้ความรู้ด้านโซเชียลที่มี และเป็นผู้มีรสนิยมรักร่วมเพศจึงคิดทำเฟสบุ๊กชื่อ "นำพล สมงาม" รับสมัครใครที่อยากดูคลิปลามกเด็กชายเสียค่าสมาชิก 300 บาท ก่อนดึงเข้ากลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ลับชื่อ "รักเด็ก" โดนนายนำพล หากใครอยากดูคลิปโป๊เด็กชายต้องจ่าย 500 บาทขึ้นไป แล้วแต่จำนวนคลิป ส่วนใครที่อยากมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชาย ก็จะติดต่อประสานงานให้ โดยค่าตัวเด็กชายประมาณ 1,500 บาท และนายกำพลหักค่านายหน้า 500 บาท และนำเด็กชายไปส่งตามสถานที่ผู้ซื้อนัดหมายกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหา 2 ใน 8 คนนั้น คนหนึ่งเป็นอาจารย์ดังย่าน จ.นครปฐม และอีกหนึ่งคนเป็นเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ