posttoday

ศาลให้ประกัน "แม่หมอนิ่ม" ตีราคา1ล้านบาท เดินหน้าสู้คดีชั้นฎีกา

07 สิงหาคม 2561

ศาลให้ประกัน "แม่หมอนิ่ม" ตีราคา 1 ล้านบาทพร้อมห้ามออกนอกประเทศคดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทนายเดินหน้าสู้คดีชั้นฎีกาต่อ

ศาลให้ประกัน "แม่หมอนิ่ม" ตีราคา 1 ล้านบาทพร้อมห้ามออกนอกประเทศคดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทนายเดินหน้าสู้คดีชั้นฎีกาต่อ

เมื่อวันที่ 7 ก.ต. เวลา 15.30 น. ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 75 ปี มารดาของพญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 2 ใน คดีจ้างวานฆ่า นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ หลังจากทนายความได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสดและหลักทรัพย์อื่น รวมประมาณ 1 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัว น.ส.สุรางค์ เพื่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา

ทั้งนี้ศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีจ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์ โดยพิพากษากลับเป็นให้ประหารชีวิต น.ส.สุรางค์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษายกฟ้อง เนื่องจาก น.ส.สุรางค์โกรธแค้นผู้ตายที่ทำร้ายร่างกายบุตรสาวและหลานสาวหลายครั้ง รวมทั้งเชื่อว่าผู้ตายไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมได้ คำให้การของ น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาบ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกไว้ตลอดชีวิต

ขณะที่ พญ.นิธิวดี ศาลได้พิพากษายกฟ้องเนื่องจากพยานหลักฐานแวดล้อมยังฟังไม่ได้ว่าเป็นคนจ้างวาน รวมทั้งเชื่อว่าจำเลยยังมีความรักกับผู้ตายอยู่

นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความพญ.นิธิวดี เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง พญ.นิธิวดี โดยสรุปได้ใจความว่าจะกลับมาคืนดีกัน ไม่ได้ถึงขนาดที่ต้องเลิกกันและยังมีความสงสัยในบางเรื่องบางประเด็นอยู่เกี่ยวกับความรักความผูกพันธ์และมองว่าถ้าจ้างวานไม่น่าต้องเอาตัวเข้ามาเกี่ยวข้องนั่งรถด้วยกัน โดยในวันนี้ พญ.นิธิวดี ก็มีทั้งดีใจที่ศาลยกฟ้องและก็ยังเสียใจที่มารดาถูกพิพากษาลงโทษ

ทั้งนี้ มารดาของ พญ.นิธิวดี จะต้องต่อสู้คดีในชั้นฎีกาต่อไป เนื่องจากศาลพิพากษาลงโทษ แต่ในส่วนของพญ.นิธิวดีเมื่อศาลพิพากษายกฟ้องขึ้นอยู่อัยการโจทก์และโจทก์ร่วมว่าจะฎีกาคำพิพากษาหรือไม่

เมื่อถามว่าก่อนมาฟังคำพิพากษา พญ.นิธิวดี มีความกังวลใจหรือไม่ นายชำนาญกล่าวว่า เป็นธรรมดาที่จะกังวลใจอยู่บ้าง เพราะไม่ทราบว่าผลคำพิพากษาจะออกมาเป็นเช่นไร แต่พญ.นิธิวดีก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง