posttoday

พ่อ-ลูกวัย10ขวบแฮคข้อมูลบัตรเครดิต"อิ๋ง อิ๋ง"จ่ายค่าเกมออนไลน์

03 สิงหาคม 2561

"อิ๋ง อิ๋ง"อดีตพิธีกรดังนำหลักฐานให้กองปราบตามพ่อ-ลูกวัย10ขวบแฮคเกอร์ข้อมูลบัตรเครดิตไปจ่ายค่าเกมตู้คีบตุ๊กตาออนไลน์กว่า 20 ครั้ง

"อิ๋ง อิ๋ง"อดีตพิธีกรดังนำหลักฐานให้กองปราบตามพ่อ-ลูกวัย10ขวบแฮคเกอร์ข้อมูลบัตรเครดิตไปจ่ายค่าเกมตู้คีบตุ๊กตาออนไลน์กว่า 20 ครั้ง

นางสิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง อดีตพิธีกรชื่อดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังได้รับแจ้งจากธนาคารแห่งหนึ่งที่ทำบัตรเครดิตไว้ว่ามีการใช้เลขหน้าบัตร วันหมดอายุ และรหัส 3 ตัวที่หลังบัตรเครดิตไปซื้อของผ่านระบบเกมออนไลน์ระหว่างวันที่ 23 - 24 มิ.ย.61 รวมกว่า 20 ครั้ง ครั้งละ 300 - 600 บาท รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาทจึงติดต่อกับเพื่อนที่เป็นตำรวจให้ช่วยตรวจสอบการใช้บัตรเครดิต จนพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพ่อลูกคู่หนึ่ง ซึ่งผู้เป็นพ่อเป็นข้าราชการ ส่วนลูกชายอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น

"ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุนำเลขหน้าบัตร, วันหมดอายุ,และเลขรหัสลับ 3 ตัวหลังบัตรเครดิตไปใช้ได้อย่างไร ซึ่งส่วนมากจะใช้ในเวลาซื้อตั๋วเครื่องบิน ร้านอาหาร และการเติมน้ำมันตามปั้มน้ำมันต่างๆ เท่านั้น  อีกทั้งพ่อลูกทั้งสองคนนี้ก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงไม่ทราบว่า นำข้อมูลส่วนตัวของตนเองไปใช้ได้อย่างไร" นางสิทธิณี กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ทำการสอบสวนนางสิทธิณีอย่างละเอียด ก่อนจะเรียกสองพ่อลูกที่ปรากฏในข้อมูลมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

สำหรับเกมดังกล่าวที่ถูกนำข้อมูลในบัตรไปใช้คือเกมส์ “โทเรบะ”(Toreba) หรือเกมส์ตู้คีบตุ๊กตาออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมของประเทศญี่ปุ่น ผู้เล่นจะต้องทำการเติมเงินก่อนที่จะเล่นตู้คีบตุ๊กตาตามที่ตนเองต้องการ ซึ่งจะต้องเสียเงินครั้งละตั้งแต่ 60 ถึง 70 บาท โดยผู้เล่นจะซื้อเหรียญที่ใช้ในการหยอดตู้จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งบางรายอาจซื้อเหรียญไว้ได้ถึงครั้งละ 9,000 บาท