posttoday

ออกหมายจับ"เสี่ยภูเก็ต"พร้อมลูกน้องร่วมฆ่าหนุ่มสาวที่เขาชีจรรย์

31 กรกฎาคม 2561

ตำรวจออกหมายจับเสี่ยเจ้าของสถานบันเทิงภูเก็ตพร้อมลูกน้องร่วมฆ่า หนุ่มสาวที่เขาชีจรรย์ เผยปมจากเหตุชู้สาว

ตำรวจออกหมายจับเสี่ยเจ้าของสถานบันเทิงภูเก็ตพร้อมลูกน้องร่วมฆ่า หนุ่มสาวที่เขาชีจรรย์ เผยปมจากเหตุชู้สาว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายก่อเหตุยิงชายหญิงเสียชีวิตบริเวณ ลานจอดรถตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้มี 3 คนคือ นายปัญญา อายุ 39 ปี หรือ "เสี่ยอ้วน" เจ้าของกิจการสถานบริการหลายแห่งในหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต, นายจิรศักดิ์ อายุ 34 ปี ลูกน้องของนายปัญญา และ นายสายันต์ที่ถูกนายปัญญาสั่งให้ตีสนิทกับผู้ตายและรายงานความเคลื่อนไหวให้นายปัญญาทราบ ก่อนที่นายปัญญาพร้อมลูกน้องจะขับรถยนต์มายิงผู้ตายทั้งสองจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายสายันต์ไว้ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวราขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภาค 2 ได้ควบคุมตัว นายสายันต์ มาสอบปากคำโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายสายันต์ ถือว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดี เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ นายปัญญา มีความชอบพอกับหญิงผู้ตายขณะผู้ตายทำงานอยู่ที่สถานบันเทิงของนายปัญญาที่ จ.ภูเก็ต โดยมีการส่งเสียเงินเลี้ยงดู แต่นายปัญญามาทราบภายหลังว่า หญิงผู้ตายมีแฟนอยู่แล้วจึงวางแผนให้ นายสายันต์ ทำตัวตีสนิทกับเพื่อนของผู้ตายทั้ง 2 ก่อนพากันมาเที่ยวที่เมืองพัทยาและให้แอบส่งข่าวความเคลื่อนไหวโดยตลอด กระทั่งมีการพากันออกไปเที่ยวที่เกิดเหตุ นายปัญญา จึงขับรถติดตามมาพร้อมลูกน้องก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้งสองราย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายปัญญา, นายจิรศักดิ์ และนายสายันต์ ศรีสุข โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุน พกอาอาวุธปืนและเครื่องกระ สุนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว นายปัญญา และนายจิรศักดิ์ ซึ่งคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัว ผู้ที่ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ เนื่องจากยังไม่รู็ว่าผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่กำลังรวบรวมหลักฐานและการสอบปากคำก่อน แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมและสรุปสำนวนคดีได้ในเร็วๆนี้

มีรายงานในช่วงเวลา 10.00 น.ของวันที่ 1 ส.ค. เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายสายันต์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในพื้นที่เมืองพัทยา และใกล้เคียง เพื่อนำมาใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป