posttoday

8พันคนร่วมงานหมูป่า

28 กรกฎาคม 2561

สุวพันธ์ เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้สำเนาพระราชกระแสรับสั่งแจกในงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าฯ 1 ส.ค.นี้

สุวพันธ์ เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้สำเนาพระราชกระแสรับสั่งแจกในงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าฯ 1 ส.ค.นี้

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ รัฐบาลมีความพร้อมในการจัดงานเลี้ยงพระราชทานขอบคุณผู้ปฏิบัติภารกิจทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ภายใต้ชื่องาน "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว" หรือ "ยูไนเต็ดแอดวัน" โดยได้ออกหนังสือเชิญผู้ที่มีส่วนร่วม ในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่มาช่วยงานอย่างเงียบๆ และเสียสละ

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ จังหวัด กระทรวงมหาดไทย ประสานทำหนังสือเชิญ โดยขณะนี้ มีภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วมล่าสุดกว่า 600 องค์กร แบ่งเป็นประชาชนและข้าราชการที่มีรายชื่อ 8,000 คน

ทั้งนี้ ในส่วนที่ไม่ได้ลงชื่อก็ได้ประสานกับทางจังหวัดและหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยส่งคำเชิญไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว หลังจากตลอดระยะ เวลาที่ผ่านมาได้ดำเนินการประชุมหารือ เพื่อจัดเตรียมงานทุกวัน

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชา นุญาตให้สำเนาพระราชกระแสรับสั่งของพระองค์เมื่อวันที่ 4 และ 6 ก.ค. ถึงผู้ปฏิบัติงานทุกคน ซึ่งรัฐบาลได้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งมาน้อมนำจัดทำ ปกสมุดภาพภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และพิธีรับพระราชทานในวันที่ 1 ส.ค.นี้ หลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชานุญาตให้จัดงานที่พระลานพระราชวังดุสิต พระราชานุญาตพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง

ด้านหอการค้าไทย-จีน ได้ทำพิธี มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท แก่นายวิชัย กุนัน อายุ 60 ปี บิดาของจ่าแซม น.ต.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ซึ่งเสียชีวิตขณะ ร่วมภารกิจช่วยทีมหมูป่ากลับบ้าน ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย