posttoday

"ขอโทษไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเรื่องขึ้น"อดีตผู้ใหญ่บ้านปฎิเสธข่มขืน"สาวม้ง"

27 กรกฎาคม 2561

ตำรวจจับอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้งอัดคลิปประจานจนเหยื่อกินยาตายให้การปฎิเสธ อ้างฝ่ายหญิงยินยอม ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องเกิดขึ้น แม่ผู้ต้องหาปล่อยโฮลูกเป็นคนดีถูกกลั่นแกล้ง

ตำรวจจับอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้งอัดคลิปประจานจนเหยื่อกินยาตายให้การปฎิเสธ อ้างฝ่ายหญิงยินยอม ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องเกิดขึ้น แม่ผู้ต้องหาปล่อยโฮลูกเป็นคนดีถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 27ก.ค.61 พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมชุดสืบสวนสภ.พบพระ, ชุดสืบสวนจังหวัดลำปาง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)จับกุมนายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข่มขืนสาวม้งและถ่ายภาพไว้จนหญิงสาวอับอาย กินยาฆ่าแมลง ฆ่าตัวตาย เสียชีวิตที่รพ.ลำปาง ได้ที่ริมถนนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองตาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับให้ดูซึ่งนายนภดลยอมรับว่าเป็นบุคคลในหมายจับจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปค้นที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 10 บ้านรวมไทยพัฒนา 1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหา ระหว่างจะเข้าตรวจค้น นางหนู แซ่หลี มารดาของนายนพดล ร้องไห้ และยืนยันว่าลูกชาวตนเองเป็นคนดี ไม่เชื่อว่าได้กระทำผิดแต่เจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายศาล และขอเข้าตรวจค้นในบ้าน จนนางหนูได้พาเข้าไปในบ้านและตรวจค้นในห้องนอนที่มีสภาพเล็กๆ และไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใด เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังและนำตัวนายนพดล ออกไป เพื่อเดินทางไปยังกทม.

ต่อมา ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. คุมตัว นายนพดล ไปที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อสอบปากคำ นายนพดล ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน อ้างว่ารู้จักฝ่ายหญิงผ่านเฟซบุ๊ก นาน 20 วัน ก่อนที่จะนัดเจอกันที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปางจากนั้นพากันเข้าโรงแรม และมีเพศสัมพันธ์กันโดยฝ่ายหญิงยินยอม ระหว่างที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม มีชายคนหนึ่งทักข้อความในแชทของฝ่ายหญิงมาจึงได้ถ่ายภาพที่อยู่ด้วยกัน เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ ก่อนจะลงไปทานข้าว และซื้อยาคุมฉุกเฉินมาให้หญิงสาวทาน เช้าวันรุ่งขึ้นได้ไปส่งหญิงสาวที่บ้าน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าฝ่ายหญิงกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษครอบครัวหญิงสาวไม่ได้ตั้งใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจ ปคม. ยืนยัน แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน คำให้การของหญิงสาวก่อนเสียชีวิตที่บันทึกภาพไว้ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่มีน้ำหนักเพียงพอยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่ได้เข้ามอบตัว แต่ตำรวจจับกุมและยังพบได้ว่าผู้ต้องหามีความพยายามที่จะหลบหนีโดยมีการทำลายเสื้อที่ใส่ในวันเกิดเหตุ รวมถึงโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ และมีการเตรียมความพร้อมในการหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จากการสอบสวนยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนจนทำให้ถูกปลดจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน

ภาพ- เพจเฟซบุ๊ก อึ้ง