posttoday

มท.จัดพิธีถวายสัตย์เป็นขรก.ที่ดีเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

25 กรกฎาคม 2561

"มหาดไทย"จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.61

"มหาดไทย"จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.61

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2561 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลัง
ของแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2561 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา  28 กรกฎาคม 2561 โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยในปีนี้ รัฐบาลได้มีมติเห็นชอบให้บูรณาการพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ในระหว่างวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2561 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้จัดให้มีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้นในวันนี้เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และเพื่อเป็นการปลูกฝังอุดมการณ์ ให้ข้าราชการทุกคนมีจิตสำนึก ทัศนคติ และอุทิศกายใจในการปฏิบัติราชการเป็นข้าราชการที่ดีเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชน

โอกาสนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้นำข้าราชการกล่าวถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่า “จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิต โดยยึดมั่นในหลักธรรม คำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระราโชวาทตลอดไป”