posttoday

เตือน28จ.รับฝนระลอกใหม่

24 กรกฎาคม 2561

ปภ.เตือน 28 จังหวัด ทั่วประเทศ เตรียมรับมือพายุดีเปรสชันลูกใหม่ผ่านเข้าไทย

ปภ.เตือน 28 จังหวัด ทั่วประเทศ เตรียมรับมือพายุดีเปรสชันลูกใหม่ผ่านเข้าไทย

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ได้แจ้งเตือนให้ 28 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ให้เตรียมพร้อมรับกับพายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ซึ่งจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ช่วงวันที่ 23-24 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ พื้นที่แจ้งเตือน 28 จังหวัดประกอบด้วย ภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่จ.แม่ฮ่องสอน ตาก น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด ได้แก่ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคกลาง 4 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ภาคใต้ 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

อธิบดี ปภ.กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยจากพายุเซินติญในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ได้ประกาศปิดสะพานมอญชั่วคราว ปัจจุบันระดับน้ำลดลง จ.ตาก เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.แม่ระมาด พบพระ ท่าสองยาง และแม่สอด ปัจจุบันระดับน้ำลดลง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.หัวหิน ปัจจุบัน ระดับน้ำลดลง และ จ.พะเยา ในพื้นที่ อ.ปง ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตร ระดับน้ำลดลง

ด้าน นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ประชาชนได้รับ ผลกระทบ 1,130 ครัวเรือน วัด 4 แห่ง ถนน 2 สาย สถานที่ราชการ 7 แห่ง พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 300 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

"สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่ซึ่งน้ำยังท่วมอยู่นั้น เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้นำเจ้าหน้าที่เดินเท้านำเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง ร่วมกับอำเภอและหน่วยทหาร" ผวจ.กาญจนบุรี กล่าว