posttoday

"น้องแนท"นักแสดงสาวร้องปอท.เอาผิดคนทำไลน์กลุ่มรวมคลิป

23 กรกฎาคม 2561

นักแสดงสาว "แนท เกศริน" ร้องปอท.ดำเนินคดีคนทำไลน์กลุ่ม"รวมคลิป" และ สมาชิกเฟซบุ๊ก 3 ราย คอมเมนต์หยาบคาย

นักแสดงสาว "แนท เกศริน" ร้องปอท.ดำเนินคดีคนทำไลน์กลุ่ม"รวมคลิป" และ สมาชิกเฟซบุ๊ก 3 ราย คอมเมนต์หยาบคาย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. น.ส.ศุจินันท์ เนสแลนด์ ชื่อเดิม เกศริน ชัยเฉลิมพล อายุ 33 ปี หรือ "แนท" นักแสดงสาวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล สว.กก.3 บก.ปอท.เพื่อช่วยสืบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับไลน์กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "รวมคลิป แนท เกศริน"

น.ส.ศุจินันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.ณัฐธนนท์ นับงามธนเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ นำภาพผลงานการถ่ายแบบวาบหวิวในสมัยก่อน มาส่งต่อในกลุ่มไลน์ และนำมาแชร์และเรียกเก็บเงินค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม ซึ่งยืนยันว่า ปัจจุบันไม่ได้มีผลงานเหมือนในอดีตแล้ว

น.ส.ศุจินันท์ กล่าวว่า ได้ทราบว่ามีกลุ่มไลน์ลับมาจากเพื่อนคนหนึ่งชาวมาเลเซีย โดยกลุ่มนี้มีผู้ติดตามปัจจุบันเกือบ 4 หมื่นคน โดยมีการเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าร่วมกลุ่มและมีการนำคลิปเก่าๆของตน สมัยเมื่อปี 2548 ซึ่งเคยเป็นคดีความโดนกองปราบปรามเรียกตัวไปดำเนินคดีและคดีจบไปนานแล้วมาเผยแพร่

"เกรงว่า ถ้าผู้ว่าจ้างหนังหรือละครมาเห็นกลุ่มไลน์แบบนี้ เขาอาจไม่เข้าใจ คิดว่าเรากระทำแบบนั้นอีก ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการงานได้"น.ส.ศุจินันท์ กล่าว

น.ส.ศุจินันท์ กล่าวว่า หลังจากแจ้งความ สน.บางนา พบว่ามีการลบโพสต์ดังกล่าวในกลุ่มไลน์ออกไปแล้ว แต่ตนเก็บรวบรวมเป็นหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เรียบร้อยแล้ว แม้จะลบโพสต์ดังกล่าวออกไปก็ยังมีคนเข้าไปเพิ่มเพื่อนปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 41,372 คนเข้าไปแล้ว

ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์อะไรกับกลุ่มไลน์นี้เลย ตนเกรงว่าหากเรื่องนี้ไปเข้าหูผู้กำกับภาพยานตร์บางท่านที่อาจจะให้โอกาสตนเอาไปแสดงภาพยนตร์จริงๆ อันอาจจะเป็นการต่อยอดได้ ตนเกรงว่าจะเสื่อมเสีย

น.ส.ศุจินันท์ กล่าวอีกว่า นอกจากไลน์กลุ่มดังกล่าวแล้วยังมีบัญชีเฟซบุ๊กอีก 3 บัญชี ที่เข้ามาสนทนาใช้ถ้อยคำดูหมิ่นให้ตนเสียหาย รวมทั้งแสดงความเห็นด้วยข้อความหยาบคาย จึงรวบรวมหลักฐานทั้ง 3 บัญชีมามอบให้ตำรวจ ปอท.ช่วยตรวจสอบเพื่อให้ สน.บางนา ออกหมายเรียกเจ้าของเฟซบุ๊กทั้ง 3 บัญชีมาดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทต่อไปด้วย

ด้าน พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ได้ช่วยตรวจสอบการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของไลน์กลุ่มดังกล่าวเพื่อหาผู้รับผิดชอบ ก่อนจะพาผู้เสียหายมามอบหมายให้ ร.ต.ท. ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. สอบปากคำเบื้องต้น แล้วลงประจำวันเพื่อประสานพนักงานสอบสวน สน.บางนา ท้องที่เกิดเหตุรับผิดชอบคดี ในการติดตามบุคคลที่เกี่ยวข้องไลน์กลุ่มดังกล่าวและเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ค 3 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"น้องแนท"นักแสดงสาวร้องปอท.เอาผิดคนทำไลน์กลุ่มรวมคลิป