posttoday

"อดีตพระดังยังไม่ปล่อยวาง-นักโทษใช้อดีตรัฐมนตรี" ชูวิทย์ เผยชีวิตคนเคยใหญ่ในคุก

22 กรกฎาคม 2561

ชูวิทย์ เผยชีวิตอดีตพระสงฆ์ดัง-รัฐมนตรีที่ถูกขังในเรือนจำ อดีตพระพุทธะอิสระบอกปวดหลังแต่เข้าห้องน้ำเดินคล่อง-อดีตพระผู้ใหญ่ยังไม่ปล่อยวาง

ชูวิทย์ เผยชีวิตอดีตพระสงฆ์ดัง-รัฐมนตรีที่ถูกขังในเรือนจำ อดีตพระพุทธะอิสระบอกปวดหลังแต่เข้าห้องน้ำเดินคล่อง-อดีตพระผู้ใหญ่ยังไม่ปล่อยวาง

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กบอกเรื่องราวเหตุการณ์ภายในเรือนจําพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังพ้นโทษคดีของตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ครบ 1 เดือน คดีปกปิดบัญชีทรัพย์สิน

นายชูวิทย์ ได้เปิดเผยว่า การต้องโทษในเรือนจำครั้งที่ 3 นี้ได้พบกับ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ที่เดินทางมาทำกายภาพบำบัด ยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ทุกวัน “แกบอกว่าปวดหลังเดินไม่ไหวต้องนั่งรถเข็น แต่พอเข้าห้องน้ำเห็นลุกเดินปร๋อ หลังๆพอรู้ว่าชูวิทย์อยู่ เลยพาลไม่ยอมมาโรงพยาบาลแล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่า อย่าให้ชูวิทย์เห็นนะ ไม่รู้ว่าแกจะกลัวอะไรผมหนักหนา”

นอกจากนี้ยังได้พบอดีตพระผู้ใหญ่ ที่ถูกดำเนินคดีเงินทอนวัด “ผมเคยบอกแล้วว่าจะมียศถาบรรดาศักดิ์ใดๆ เมื่อเข้าคุกต้องกองเอาไว้ที่หน้าประตูเรือนจำ หลายคนมาหาหมอที่ พ.บ.(เรือนพยาบาล) พยาบาลเขายกมือไหว้ อดีตพระก็ไม่ไหว้ตอบ เพราะยังคิดว่าตัวเองเป็นพระ แตะต้องตัวก็ไม่ได้ จะเอาอะไรให้ต้องมีผ้าประเคน พุทธโธ่พุทธถังเอ๋ย ยังไม่ปล่อยวาง คงต้องใช้เวลาอีกสักพักถึงจะรู้ซึ้งถึงสถานะนักโทษ"

รวมถึงอดีตรัฐมนตรี ที่ถูกดำเนินคดีค้าข้าว "แกบอกว่าสู้อุทธรณ์อยู่ ผมก็ได้แต่หวังว่าหนักจะเป็นเบา ในใจลึกๆ คนประสบการณ์สูงอย่างผมทั้งการเมืองและสื่อมวลชนบอกได้คำเดียวว่าคงลำบาก ส่วนเวลาอยู่ในคุกก็ไม่มีใครจำกันได้ว่าใครเป็นใคร ไม่ว่ารัฐมนตรีหรือนายตำรวจใหญ่ ถึงขนาดเพื่อนนักโทษของผม ยังไปใช้อดีตรัฐมนตรีให้เดินเอกสารเยี่ยมญาติ แหม มันช่างไม่รู้เอาเสียจริงๆ"