posttoday

แม่โร่แจ้งความลูกชายถูกพี่ปี 3ซ้อมม้ามแตกต้องตัดทิ้ง

20 กรกฎาคม 2561

แม่ เข้าแจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆ บุตรชาย ถูกรุ่นพี่ ปี 3 ลงโทษ เหตุไม่สามารถควบคุมดูแลน้องปี 1 ให้เคารพและอยู่ในระบบโซตัสได้ จนม้ามแตก ต้องตัดทิ้ง ด้าน ตำรวจเผยรู้ตัวแล้วเตรียมเรียกสอบ

แม่ เข้าแจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆ บุตรชาย ถูกรุ่นพี่ ปี 3 ลงโทษ เหตุไม่สามารถควบคุมดูแลน้องปี 1 ให้เคารพและอยู่ในระบบโซตัสได้ จนม้ามแตก ต้องตัดทิ้ง ด้าน ตำรวจเผยรู้ตัวแล้วเตรียมเรียกสอบ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. น.ส.ประสบสุข เชียงเชาว์ไว  มารดาของนายปวริศ รังสิต อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินคดีกับรุ่นพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเดียวกันจำนวน 3 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายชกต่อยบุตรชายจนม้ามแตก อาการสาหัส ต้องตัดม้ามทิ้ง และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

น.ส.ประสบสุข เล่าว่า บุตรชายเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เป็นเด็กไม่ค่อยพูด คืนวันเกิดเหตุกลับมาถึงบ้าน มีอาการเจ็บแขน แต่ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง จึงให้ทานยาคลายกล้ามเนื้อ แต่ต่อมา ประมาณ 04.00น. บุตรชายลงมาเข้าห้องน้ำ ปัสสาวะไม่ออกและหมดสติล้มฟุบไป จึงรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ตรวจเลือดและเอ็กซเรย์ภายในพบว่ามีเลือดออกในช่องท้องจำนวนมาก ม้ามแตก ต้องตัดม้ามทิ้ง และเมื่อสอบถามไปยังเพื่อนของบุตรชาย รวมถึงตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของบุตรชาย พบบทสนทนาที่เพื่อนคุยกัน จึงทราบว่า บุตรชายถูกทำร้ายขณะกำลังเดินทางออกจากสถาบันหลังเลิกเรียน พร้อมเพื่อนอีกประมาณ 20 คน ได้เจอรุ่นพี่นักศึกษาปี 3 จำนวน 3 คน ทราบชื่อเล่น 2 คน คือ นายเต๋า และ นายกาย เรียกเข้าไปหา พร้อมบอกว่าพวกของบุตรชายมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่สามารถควบคุมดูแลนักศึกษาปี 1 ให้เคารพและอยู่ในระบบโซตัสได้ ต้องถูกลงโทษ จากนั้นรุ่นพี่ก็ให้พวกของบุตรชายยืนเรียงแถว โดยสั่งให้ลุกนั่งและวิดพื้น จากนั้นก็เข้ามาชกต่อยทีละคน จนบุตรชายขอตนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนคนอื่นโชคดีที่อาการไม่หนัก แต่ไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความเพราะถูกรุ่นพี่ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายหากมีการแจ้งผู้ปกครอง

ทั้งนี้ตน เคยพยายามติดต่อไปทางมหาวิทยาลัย เพื่อประสานให้รุ่นพี่ที่ก่อเหตุเข้ามารับผิดชอบและขอโทษ แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อ จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความ

ด้าน ตำรวจ สน. ทุ่งมหาเมฆ ได้รับเรื่องไว้โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพื่อนนักศึกษา และอาจารย์ และขณะนี้ ทราบชื่อ นักศึกษา 3 คนที่ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามามอบตัว