posttoday

ลุยค้นเรือนจำขอนแก่นค้นสิ่งต้องห้าม-ยาเสพติด

20 กรกฎาคม 2561

ผู้ว่าฯลุยค้นเรือนจำขอนแก่น ตรวจหาสิ่งของต้องห้ามและป้องปรามยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ เดินหน้าเรือนจำสีขาว

ผู้ว่าฯลุยค้นเรือนจำขอนแก่น ตรวจหาสิ่งของต้องห้ามและป้องปรามยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ เดินหน้าเรือนจำสีขาว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่  20 ก.ค.2561 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายวีระชัย เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น,พล.ต.กาจบดินทร์  ยิ่งดอน  รอง ผอ.รมน.ขอนแก่นและ พ.ต.ท.วิชาธร พิมพ์กลม สวป.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร,ฝ่ายปกครองและปปส.บุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่นแบบไม่ทันตั้งตัว โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณนกหวีดก่อนให้ผู้ต้องขังชายและหญิงที่ถูกคุมขังที่เรือนจำดังกล่าวรวม 4,133 คน มารวมตัวกันบริเวณลานฝึก ก่อนทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังหญิงและชาย 120 คนเพื่อหาสารเสพติด รวมทั้งการตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขังในแดนต่างๆอย่างละเอียด รวมไปถึงโรงอาหาร เรือนฝึกอาชีพและพื้นมี่ภายในและภายนอกในเขตควบคุมผู้ต้องขังทั้งหมด

ลุยค้นเรือนจำขอนแก่นค้นสิ่งต้องห้าม-ยาเสพติด

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวว่า แม้การตรวจหาสิ่งเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำครั้งนี้จะไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งผิดปกติใดๆแต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ร่วมทุกฝ่ายจะต้องเข้มงวดและจริงจังอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการยืนยันว่าขอนแก่นนั้นปลอดยาเสพติดอย่างแท้จริงครอบคลุมทุกมิติ และยังคงเป็นการลดระดับความรุนแรงและการขยายตัวของปัญหายาเสพติดจากกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ผู้สนับสนุนและผู้ที่อบู่เบืองหลังในทุกพื้นที่ของประเทศ

"เรากล้าประกาศว่าเรือนจำขอนแก่นเป็นเรือนจำสีขาว ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายนั่นต้องให้ความร่วมมือในการตรวจสอบและตรวจค้นอย่างจริงจัง อย่างน้อยที่สุดคือการเปิดปฎิบัติการเดือนละ 1 ครั้ง ที่เน้นหนักไปในเรื่องของการป้องกัน ปราบปรามและการบำบัดฟื้นฟู และที่สำคัญคือการปฎิบัติการดังกล่าวเป็นการทำให้ประชาชนนั้นพึงพอใจและมีความมั่นใจในทุกมาตรการที่จังหวัดนั้นได้ดำเนินการอย่างจริงจังตลอดทั้งช่วงที่ผ่านมา ขณะเดียวกันการอบรมและการฟื้นฟูรวมทั้งการเติมเต็มให้กับผู้ต้องขังที่จะกลับตัวเป็นคนดีในอนาคตหลังพ้นโทษนั้น กรมราชทัณฑ์ได้มีการดำเนินการอย่างดีอยู่แล้ว และทางจังหวัดพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานในด้านต่างๆอย่างเต็มที่อีกด้วย"ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าว

ลุยค้นเรือนจำขอนแก่นค้นสิ่งต้องห้าม-ยาเสพติด