posttoday

"ลีน่า จัง" แจ้งความ "โค้ชเอก" ฐานเข้าถ้ำหลวงโดยไม่ขออนุญาต

19 กรกฎาคม 2561

ลีน่า จังจรรจา แจ้งความดำเนินคดีกับโค้ชเอก ฐานเข้าถ้ำหลวงโดยไม่ขออนุญาตจากกรมอุทยานฯ-หลังตนถูกแจ้งความที่เข้าไปถ่ายทำในถ้ำพระยานคร

ลีน่า จังจรรจา แจ้งความดำเนินคดีกับโค้ชเอก ฐานเข้าถ้ำหลวงโดยไม่ขออนุญาตจากกรมอุทยานฯ-หลังตนถูกแจ้งความที่เข้าไปถ่ายทำในถ้ำพระยานคร

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.  นางลีน่า จังจรรจา เดินทางไปกองบังคับการปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอล กรณีนำเด็กและเยาวชนเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายแล้ว โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยืนยันว่า กลุ่มเด็กๆเข้าไปโดยไม่ได้ขออนุญาต

นางลีน่า ระบุว่า อยากให้ดำเนินคดีเพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ตนถูกกรมอุทยานฯ แจ้งความดำเนินคดีที่เข้าไปเที่ยวถ้ำพระยานคร ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งที่มีการซื้อบัตรเข้าชมอย่างถูกต้อง ซึ่งมีการแจ้งข้อหาว่า ไม่มีการขออนุญาตถ่ายทำ ประกอบกับมีการส่งเสียงดัง

นางลีน่า ชี้แจงว่า สาเหตุที่เข้าไปในถ้ำพระยานคร เนื่องจากได้รับการประสานจากชาวบ้าน ว่าการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวซบเซา จึงอยากไปช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว และเมื่อไปถึงก็พบกลุ่มเด็กที่มากับครอบครัวที่บอกว่าอยากว่าอยากดัง จึงชวนให้มีการเต้นและร้องเพลงและนำคลิปเผยแพร่ แต่ไม่ได้มีเจตนาล้อเลียนทีมหมูป่า เนื่องจากไม่ได้มีการพูดถึงชื่อบุคคลใด

ทั้งนี้ นางลีน่า จัง ยืนยันจะให้ตำรวจดำเนินคดีกับโค้ชเอก ที่เข้าไปภายในถ้ำหลวง โดยทำให้รัฐบาลต้องใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท ในการช่วยเหลือกลุ่มเด็กๆออกมา และทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติต้องเสียหาย

 

ภาพ : policenews , ข่าวโหด