posttoday

โฆษกรัฐเผยเปิดใจทีมหมูป่าเย็นนี้เน้นบรรยากาศสบายๆ-นั่งคุยกันไม่ใช่แถลงข่าว

18 กรกฎาคม 2561

โฆษกรัฐบาลเผย เปิดใจทีมหมูป่าในรายการเดินหน้าประเทศไทยเย็นนี้เน้นบรรยากาศสบายๆ นั่งคุยกันไม่ใช่การแถลงข่าว

โฆษกรัฐบาลเผย เปิดใจทีมหมูป่าในรายการเดินหน้าประเทศไทยเย็นนี้เน้นบรรยากาศสบายๆ นั่งคุยกันไม่ใช่การแถลงข่าว

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเตรียมการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี หลังจากออกจากโรงพยาบาลว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย คนใหม่ บอกว่าจะจัดพบปะระหว่างทีมหมูป่ากับสื่อมวลชน ผู้ว่าฯ ถามว่าสำนักโฆษกฯ สนับสนุนอะไรท่านได้บ้าง ก็ตอบท่านไปว่าสนับสนุนช่วงเวลาของรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 18 ก.ค. จะจัดสรรเวลาให้ประมาณ 45 นาที ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ซึ่งช่อง 5 ช่อง 9 และเอ็นบีที จะถ่ายทอดจนจบ ส่วนช่องอื่นๆ เราไม่ได้บังคับว่าจะเกาะเกี่ยวสัญญาณจนจบหรือไม่

ทั้งนี้รูปแบบรายการจะมีผู้ดำเนินรายการ 1 คน ที่ทำงานด้านสื่อกำลังพิจารณาว่าจะเป็นท่านใด แต่ต้องมีความอาวุโสพอสมควรเพื่อพิจารณาได้ว่าจะใช้คำถามอย่างไรที่เหมาะสม เพราะให้สื่อมวลชนอื่นๆ ส่งคำถามผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะมีนักจิตวิทยาคอยคัดกรองคำถามด้วยว่า คำถามใดเด็กควรตอบ จะอนุญาตให้ตอบ

พลโท สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า หลังจบรายการเด็กๆ ทีมหมูป่าจะกลับบ้านทันที ซึ่งเป็นเรื่องตามอัธยาศัยของแต่ละคนที่จะสัมภาษณ์ต่อ แต่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของเด็กและสังคม อีกทั้ง แพทย์จิตวิทยาจะอาจมีอะไรฝาก เพื่อเป็นข้อคิดข้อสังเกตว่าอะไรที่ดูเป็นการกดดันเด็กไป หรืออะไรที่พอจะไปได้ ส่วนสถานที่เป็นห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ซึ่งต้องการให้เป็นบรรยากาศแบบสบายๆ นั่งคุยกันไม่ใช่เหมือนแถลงข่าว