posttoday

พายุเซินติญจ่อถล่มไทย29จว.เสี่ยง

18 กรกฎาคม 2561

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยง รับมือพายุ "เซินติญ" ถล่มเหนือ อีสาน กลาง วันที่ 19-21 ก.ค. ด้าน ปภ.ประสาน 29 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยง รับมือพายุ "เซินติญ" ถล่มเหนือ อีสาน กลาง วันที่ 19-21 ก.ค. ด้าน ปภ.ประสาน  29 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "เซินติญ"  กำลังเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำของจีน และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 18-19 ก.ค. โดยเริ่มมีผลกระทบ ต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 19-21 ก.ค. 2561 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก ฝนที่ตกหนัก

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสาน 29 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงคลื่นลมแรง โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง กำชับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดการเดินเรือทุกประเภท ย้ำตรวจสภาพความพร้อมและความปลอดภัยก่อนออกเรือ

ด้าน นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำ ประตูระบายน้ำและคันกั้นน้ำที่มีความเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก

พายุเซินติญจ่อถล่มไทย29จว.เสี่ยง