posttoday

พีอาร์สาวร้องกองปราบเอาผิดลูกอดีตตำรวจล่อลวงรุมโทรม

16 กรกฎาคม 2561

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพา "พีอาร์สาว" เข้าร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีลูกนายตำรวจนอกราชการก่อเหตุรุมโทรม

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพา "พีอาร์สาว" เข้าร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีลูกนายตำรวจนอกราชการก่อเหตุรุมโทรม

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.เวลา 10.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม น.ส.นก ( นามสมมติ )อายุ 24 ปี พนักงานพีอาร์ของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ริมถนนประเสริฐมนูกิจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมวกจันทร์ สว.สอบสวน กก.1บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหารุมโทรมหญิง กับ นายระบิล ลูกชาย นายตำรวจนอกราชการกับพวก หลังถูกหลอกลวงไปรุมโทรมที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านเกษตรนวมินทร์ เมื่อกลางดึกวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.นก ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนกับนายระบิลไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งก่อนวันเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่ตนกำลังเลิกงานและเดินไปที่ปั้มน้ำมันใกล้กับร้าน นายระบิลได้เดินเข้ามาขอไลน์และเบอร์โทรติดต่อ แต่ไม่มีการพูดคุยกัน จนกระทั่งวันเกิดเหตุนายระบิลได้โทรศัพท์มาหาพร้อมบอกว่าจะมารับพาไปส่งบ้าน ซึ่งในวันนี้ตนพร้อมเพื่อนร่วมงานอีก 1 คนที่อยู่ในอาการมึนเมา และเห็นว่านายระบิลมาเพียงคนเดียว จึงยอมให้นายระบิลพาขึ้นรถแท็กซี่ไปส่ง โดยได้ไปส่งเพื่อนของตนก่อน

จากนั้น นายระบิลก็ได้ออกอุบายว่าขอแวะไปเอารถที่บ้านเพื่อนย่านนวมินทร์ 74 แยก 3 แต่เมื่อไปถึงนายระบิลก็ได้ชักชวนให้ตนไปในบ้าน ก่อนนายระบิลและเพื่อนที่รออยู่ในบ้านหลังดังกล่าวอีก 1 คนจะใช้กำลังบังคับรุมข่มขืนตน จนตนต้องจำยอมวิ่งเปลือยกายออกมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีข้างนอกบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุนายระบิลได้โทรศัพท์มาขอโทษพร้อมกับเจรจาไกล่เกลี่ยไม่ให้ตนแจ้งความเอาผิด ตนจึงปฏิเสธกลับไปพร้อมกับบอกว่าหลังจากนี้อย่าไปกระทำแบบนี้กับใครอีก

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พาผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ( กอง 1 ) ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งได้มีการสอบสวนปากคำผู้เสียหายพร้องส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ต่อมาวันที่ 13 ก.ค. ได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ว่าไม่มีอำนาจในการสอบสวน จึงได้ร้องขอให้ทาง ปคม.ช่วยโอนคดีนี้มาให้กองปราบปราม เป็นผู้ทำคดีนี้แทน เนื่องจากนายระบิลเป็นบุตรชายของ นายตำรวจนอกราชการ ทำให้ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

"ผมมีข้อมูลว่า ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาได้มีการวิ่งเต้นทางคดีกับทางตำรวจ บก.ปคม. เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนข้อกล่าวหาจากข้อหารุมโทรมเป็นข้อหาข่มขืน เพราะข้อหาดังกล่าวสามารถที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความกันได้ รวมถึงเชื่อว่านอกจากกรณีแล้วยังมีหญิงสาวอีกหลายรายที่เคยถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว"นายอัจฉริยะกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อนำข้อมูลจากการสอบปากคำมาพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานอื่นๆ ก่อนจะรวบรวมเรื่องทั้งหมดส่งให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาการสั่งการต่อไป

ภาพจาก www.fm91bkk.com