posttoday

จดหมายจากทีมหมูป่าถึง "จ่าแซม" บุญคุณพี่จะตราตรึงในดวงใจเราตลอดกาล

15 กรกฎาคม 2561

เปิดจดหมายที่ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน และครอบครัว เขียนถึงนาวาตรีสมาน กุนัน

เปิดจดหมายที่ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน และครอบครัว เขียนถึงนาวาตรีสมาน กุนัน

ที่วัดบ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด พิธีพระราชทานเพลิงศพ "จ่าแซม" นาวาตรีสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจูโจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างทำภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) ได้อ่านจดหมายจากเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ถึงนาวาตรีสมาน กุนัน ว่า

“จากน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี และครอบครัว วันนี้พวกเราเหมือนได้มีชีวิตใหม่ มีสุขภาพแข็งแรงดีวันดีคืน และกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง เหมือนมีปาฏิหาริย์

ซึ่งในความเป็นจริงปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น หากปราศจากซึ่งความทุ่มเท และเสียสละของผู้คนจำนานมากที่ทำให้กับพวกเรา บุคคลสำคัญในภารกิจนี้ท่านหนึ่งคือพี่จ่าแซม ที่เป็นกำลังสำคัญในทีมดำน้ำที่พยายามช่วยเหลือพวกเราอย่างสุดความสามารถ

พี่จ่าแซมจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่บุญคุณที่พี่จ่าแซมมีกับพวกเราและครอบครัวจะตราตรึงคงอยู่ในดวงใจของพวกเราตลอดกาล พวกเราขอขอบพระคุณในความทุ่มเท เสียสละ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของพี่ที่ได้ช่วยเหลือพวกเรา พวกเราจะจดจำพี่จ่าแซมตลอดไป ขอให้ดวงจิตของพี่จ่าแซมได้สถิตอยู่บนสรวงสรรค์ตราบนิรันดร์”