posttoday

เตือน!ระวังเฟซบุ๊กปลอมอ้างชื่อ“ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร”

13 กรกฎาคม 2561

เลขานุการ ยืนยัน "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยาประกาศเตือนไม่ให้ ประชาชน หลงเชื่อรับเป็นเพื่อน

เลขานุการ ยืนยัน "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยาประกาศเตือนไม่ให้ ประชาชน หลงเชื่อรับเป็นเพื่อน

วันที่ 13 ก.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา กรมประชาสัมพันธ์ ได้มีการประกาศแจ้งเตือนด่วน เนื่องจากได้มีการตรวจสอบพบว่ามีการปลอมแปลงเฟซบุ๊กของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ณรงศักดิ์ โอสถธนากร” ซึ่งรูปโปรไฟล์และพื้นหลังใช้รูปของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพะเยา สวมชุดปกติขาว บันทึกเทปถวายพระพร ฯ ณ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ในหน้าเพจดังกล่าวมีการโพสต์ข้อความ เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2561 “นำหัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา บันทึกเทปถวายพระพรฯ ณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จว.เชียงใหม่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น” พร้อมภาพคณะฯ

ทางด้านนางบุษรา สุขวิบูลย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางสำนักงานได้ติดต่อสอบถามไปยังเลขานุการ หรืออักษรเลขของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา แล้ว ได้รับการยืนยันว่า ท่าน ผวจ.พะเยา ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกันนี้ทางอักษรเลขได้นำเรียนกรณีที่เกิดขึ้นให้นายณรงค์ศักดิ์ทราบแล้ว แต่ยังไม่ได้มอบหมายให้ดำเนินการใดๆ ขณะนี้ทาง สนง.ปชส.พะเยา จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและหากมีการร้องขอเป็นเพื่อนเข้าไปอย่าได้รับเป็นเพื่อนโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก “สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา” ได้มีการลงประกาศไว้ เพื่อเป็นการเตือนไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อ ด้วยเกรงว่าอาจจะมีการนำไปแอบอ้างกรณีต่างๆ

“ในวันจันทร์ ที่ 16 ก.ค. 2561 นี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา จะเข้ามาศาลากลางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งข้าราชการ ประชาชน ทุกฝ่ายต่างรู้สึกตื่นเต้น ยินดีที่จะได้ร่วมงานกับท่านเพื่อพัฒนาจังหวัดพะเยาต่อไป” ปชส.พะเยา กล่าว

เมื่อเวลา 11.11 น. ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “ณรงศักดิ์ โอสถธนากร” ยังปรากฏอยู่ไม่ถูกลบแต่อย่างใด