posttoday

ทบ. เลื่อนยศ 3นายทหารเสียชีวิต เครื่องบินตกเป็น "พลตรี"

06 กรกฎาคม 2561

กองทัพบก ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น เลื่อนยศ "3 ร้อยโท " เป็น "พลตรี" เครื่องบินตก แม่ฮ่องสอน เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่

กองทัพบก ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น เลื่อนยศ "3 ร้อยโท " เป็น "พลตรี" เครื่องบินตก แม่ฮ่องสอน  เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีอากาศยาน บท.17 ของกองทัพบกประสบอุบัติเหตุตกที่ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ขณะบินลาดตระเวนตรวจพื้นที่และการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบริเวณแนวชายแดน เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เป็นเหตุให้มีกำลังพลเสียชีวิต 3 นายและบาดเจ็บ 1 นาย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิตขณะการปฎิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

“กองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้านอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพลและการมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ ในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือโดยประมาณ 1.6-1.9 ล้านบาทตามสิทธิของแต่ละท่าน และปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น ขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว และว่า นายทหารทั้ง 3 ท่านจะได้เลื่อนยศเป็นพลตรี ได้แก่ 1.ร.ท. วโรฒน์ แปรงกระโทก ตำแหน่งปกตินักบินกองพันบินที่21,ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่ 3  2.ร.ท.ณฤพล พุกทอง ตำแหน่งปกตินักบินกองพันบินที่21  ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่ 3 3. ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่งปกติรองผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ตำแหน่งราชการสนามผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 1743

โดย วันนี้6 ก.ค. จะเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิต ร.ท.วโรตม์และร.ท.ณฤพลไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จ.ลพบุรี ส่วนร.ท.เขมราชจะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเม็งรายมหารช อ.เมือง จ.เชียงราย สำหรับ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ตำแหน่งนายสิบส่งกำลังกองร้อยทหารราบที่ 1743 ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้กำลังเข้ารักษาพยาบาลอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบกที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างสมศักดิ์ศรี กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป