posttoday

มหาดไทยให้"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"ช่วยทีม"หมูป่า"จนจบภารกิจ

05 กรกฎาคม 2561

ปลัด.มหาดไทย ออกคำสั่งให้นายณรงค์ศักดิ์ อดีตผู้ว่าฯเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่ช่วย 13 ชีวิตในพื้นที่จนกว่าจะเสร็จภารกิจหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ปลัด.มหาดไทย ออกคำสั่งให้นายณรงค์ศักดิ์ อดีตผู้ว่าฯเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่ช่วย 13 ชีวิตในพื้นที่จนกว่าจะเสร็จภารกิจหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.  นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ โดยหนังสือระบุว่า ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 13 ราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงรายได้มีคำสั่งที่ 5127/2561 ลงวันที่ 24 มิถุนายน ตั้งศูนย์บัญชาการค้นหาผู้สูญหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้สูญหายตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน เป็นต้นไปนั้น

เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ และเกิดความต่อเนื่องในการดำเนินการช่วยเหลือผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ. ศ.2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545

จึงมอบหมายให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.เชียงราย เฉพาะภารกิจอำนวยการและบริหารจัดการช่วยเหลือผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จนกว่าภารกิจดังกล่าวจะแล้วเสร็จหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ นายฉัตรชัย ยังได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระบุว่า ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งว่า ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญสังกัดกระทรวงมหาดไทย พ้นจากตำแหน่งเดิมและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงจำนวน 11 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนเป็นต้นไป และเพื่ออนุวัตตามพระราชโองการ กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งให้ข้าราชการดังกล่าว ขาดจากอัตราเงินเดือนในตำแหน่งเดิม และให้ได้รับเงินเดือนในตำแหน่งที่ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งจำนวน 11 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนเป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและส่งมอบงานในหน้าที่ให้ครบถ้วนถูกต้อง รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด แล้วเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 6 กรกฎาคม

มหาดไทยให้"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"ช่วยทีม"หมูป่า"จนจบภารกิจ