posttoday

ฝึก13ชีวิตดำน้ำก่อนทยอยนำออกจากถ้ำหลวง ผู้ว่าฯยันไม่รับบริจาค

04 กรกฎาคม 2561

ผู้ว่าเชียงราย เผย เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง เตรียมฝึก 13 ชีวิต ดำน้ำ ก่อนทยอยนำออก เร่งเดินสายโทรศัพท์ให้คุยกับครอบครัว ยืนยันไม่รับบริจาคทุกกรณี

ผู้ว่าเชียงราย เผย เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง เตรียมฝึก 13 ชีวิต ดำน้ำ ก่อนทยอยนำออก เร่งเดินสายโทรศัพท์ให้คุยกับครอบครัว ยืนยันไม่รับบริจาคทุกกรณี

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ค. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยความคืบหน้าปฏิบัติการนำตัวเยาวชนทีมหมูป่าพร้อมผู้ฝึกสอนรวม 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายออกจากถ้ำหลวง  ว่า เตรียมประสานครูฝึกสอนดำน้ำของหน่วยซีลมาช่วยสอนทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แบบเร่งรัด จากนั้นแพทย์จะประเมินสภาพร่างกายของทุกคน หากคนใดมีสภาพร่างกายที่พร้อมแล้วจะทยอยออกมาก่อน ไม่จำเป็นต้องออกมาพร้อมกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่า น้ำยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการช่วยเหลือ หากมีฝนตกเพิ่มอาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก ส่วนการดำเนินการระบายน้ำรอบนอก ได้ปิดกั้นทางน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าถ้ำไว้แล้ว

ผู้ว่าเชียงราย กล่าวว่า การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงห่วงใยและพระราชทานสิ่งของต่างๆ สนับสนุนการปฏิบัติและดูแลผู้ปฏิบัติงานอย่างดี โดยพระราชทานโรงครัวพระราชทาน 4 จุด พระราชทานสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว รวมทั้งพระราชทานประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ดูแลผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่นและผู้ปฏิบัติงานทุกคนมีอาหาร น้ำ และสิ่งจำเป็นต่างๆ อย่างเพียงพอ เป็นความปลาบปลื้มของผู้ปฏิบัติงานอย่างมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการขอรับบริจาคเงินและสิ่งของทุกกรณี หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฏหมายทันที