posttoday

"ศรีวราห์"มั่นใจแก๊ง"โกตี๋"อยู่เบื้องหลังปั่นกระแสโจมตีการทำงาน

02 กรกฎาคม 2561

ชายเข้าใจผิดโพสต์เรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมาขอโทษ-รอง ผบ.ตร.ยันไม่เอาโทษ เผยโกตี๋และฝ่ายตรงข้ามคือผู้ปลุกกระแส

ชายเข้าใจผิดโพสต์เรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมาขอโทษ-รอง ผบ.ตร.ยันไม่เอาโทษ เผยโกตี๋และฝ่ายตรงข้ามคือผู้ปลุกกระแส

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์ บุคคลที่เริ่มรณรงค์ล่าชื่อเรียกร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามาขอโทษ รอง ผบ.ตร. หลังเข้าใจผิด จนเป็นเหตุให้ออกมาเรียกร้อง

นายวิบูลย์ธร ยอมรับว่า เมื่อเห็นคลิปสั้นที่ออกมาก่อนจึงทำให้เกิดอารมณ์และเขียนโพสต์ดังกล่าว แต่เมื่อดูคลิปเต็มและทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ก็เข้าใจและลบโพสต์ดังกล่าวออก และวันนี้ก็มาขอโทษ พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมกับฝากเตือนผู้ที่จะลงหรือส่งต่อคลิปที่ไม่เป็นความจริง ว่าควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน ไม่เช่นนั้นจะทำให้ผู้อื่นเสียหาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากความจริงเปิดเผย ตอนนี้มีกำลังใจทำงานมากขึ้น และยืนยันว่ายังจะทำงานเพื่อประชาชนตราบที่ยังรับราชการอยู่ให้ดีที่สุด และไม่ดำเนินคดีกับนายวิบูลย์ธร เนื่องจากเหตุเกิดจากความใจผิด ส่วนบุคคลอื่นคงต้องพิจารณาว่าทำให้เสียหายหรือไม่

“ผมก็จะยืนหยัดทำงานต่อไป ไม่ท้อถอย และไม่มีกลัว ไม่มีหนี และถ้าพิจารณาแล้วว่าจงใจทำให้เสียหาย ก็จะใช้การป้องกันสิทธิตามกฎหมาย อย่าหยามกันจนเกินไป และถ้าบังคับให้เราใช้กฎหมาย เราก็ไม่มีถอย”

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า กลุ่มบุคคลที่ปั่นป่วนสร้างความเสียหายกับตนคือ กลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ กลุ่มที่ออกมาเรียนร้องหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และกลุ่มที่โดนยึดตึก 100 ปี 

เมื่อถามว่าสังคมบางส่วนมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีพูดคำหยาบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อธิบายว่า การพูดคำหยาบเป็นเรื่องธรรมชาติของคนทั่วไป และส่วนตัวก็ใช้พูดกับลูกน้องที่สนิทเท่านั้น ส่วนการที่ลงไปพูดกับเจ้าหน้าที่รัฐจนถูกวิจารณ์ เพราะต้องการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่คิดจะขัดขวางแต่อย่างใด

"ศรีวราห์"มั่นใจแก๊ง"โกตี๋"อยู่เบื้องหลังปั่นกระแสโจมตีการทำงาน

ภาพ : จส.100