posttoday

"ไพศาล" วิเคราะห์ 6 เหตุผลที่เชื่อว่า "เด็กติดถ้ำ" ยังมีชีวิตอยู่

26 มิถุนายน 2561

ไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์สถานการณ์ที่เชื่อว่าเด็กนักเรียนและผู้ฝึกสอนทีมฟุบอลที่ติดถ้ำยังไม่ได้เสียชีวิต ชี้มีการเตรียมตัวและประสบการณ์ก่อนเข้าพื้นที่

ไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์สถานการณ์ที่เชื่อว่าเด็กนักเรียนและผู้ฝึกสอนทีมฟุบอลที่ติดถ้ำยังไม่ได้เสียชีวิต ชี้มีการเตรียมตัวและประสบการณ์ก่อนเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.  นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์วิเคราะห์สถานการณ์ของเด็กนักเรียนและผู้ฝึกสอนทีมฟุบอล “หมูป่า” ที่หายเข้าไปภายในถ้ำขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย นายไพศาล เชื่อว่า ผู้สูญหายทุกคนน่าจะมีชีวิตอยู่ พร้อมวิเคราะห์ 6 เหตุผลที่ทำให้เชื่อเช่นนั้น

1.มีการเตรียมตัวทั้งไฟฉายเสบียงและน้ำเพื่อเข้าไปเที่ยวในถ้ำที่เคยไปกันมาแล้ว 2 ครั้ง จึงมีน้ำและอาหารเพียงพอ 1-2 วัน และมีผู้ช่วยโค้ชที่มีความรู้ในการช่วยชีวิตร่วมอยู่ด้วย

2.การถอดรองเท้ากองไว้ในที่เดียวกัน คือการตั้งใจที่จะเดินทางลุยน้ำเข้าไปยังอีกที่หนึ่งซึ่งคงรู้อยู่แล้วหรือเคยไปมาแล้ว

3.การค้นหาถ้าหากเสียชีวิตในพื้นที่คงจะพบศพแล้ว การที่ไม่พบเลยแสดงว่าน่าจะยังไม่เสียชีวิต

4.คณะที่สูญหายทั้งหมดเมื่อประสบเหตุน้ำท่วม คงจะเดินทางลึกหาทางออกไปข้างหน้า ซึ่งน่าจะมีถ้ำหรือซอกหลืบที่สามารถเดินไปอีกท่านหนึ่งได้ อีกไม่เกิน 2 วันน่าจะได้ข่าวดี

5.ผู้ที่ชวนเข้าไปไม่น่าจะมีเจตนาร้ายกับเด็กเพราะแม้อยู่ที่นั่นมานานนับพันปี แต่ไม่มีเวรกรรมอะไรกันมาก่อน

6.เชื่อมั่นในพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อพระองค์แผ่พระเมตตาคุณออกไป สิ่งศักดิ์สิทธิ์และทวยเทพตลอดจนภูตทั้งหลาย ก็ย่อมรับสนองพระราชดำรินั้น