posttoday

“วุธ”ฆ่าหั่นศพอดีตแฟนสาวไม่สลด ขังแดนแรกรับมีนบุรี

26 มิถุนายน 2561

ผบ.เรือนจำสั่งเพื่อนผู้ต้องขังตามประกบ หวั่นทำร้ายตัวเอง-คนอื่น

ผบ.เรือนจำสั่งเพื่อนผู้ต้องขังตามประกบ หวั่นทำร้ายตัวเอง-คนอื่น

เมื่อวันที่  26 มิ.ย. นายสมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรีกล่าวถึงการรับตัวนายธนกฤต หรือ วุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ดผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน.ส.ลักษณา กำลังเก่ง อดีตแฟนสาวมาควบคุมที่เรือนจำ หลังศาลจังหวัดมีนบุรีอนุญาตให้ฝากขังว่าภายหลังราชทัณฑ์รับตัวจากศาลจังหวัดมีนบุรีเข้ามาสู่เรือนจำเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของผู้ต้องขังใหม่ โดยมีการทำประวัติถ่ายรูปผู้ต้องขังใหม่ตรวจสุขภาพไม่พบมีโรคประจำตัวหรือมีอาการเจ็บป่วยร้ายแรงซึ่งตนได้เข้าไปพูดคุยเพื่ออธิบายกฎระเบียบของเรือนจำ นายธนกฤตก็รับทราบและจากการพูดคุยพบว่านายธนกฤตไม่มีอาการเครียดหรือสะทกสะท้านเมื่อต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ

เบื้องต้นนายธนกฤตยอมรับในคดีความที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในช่วงแรกเรือนจำจะจัดให้อยู่ในแดนแรกรับเนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่ก่อคดีอุจฉกรรจ์จึงต้องป้องกันทั้งในเรื่องที่อาจทำร้ายตัวเอง หรือไปทำร้ายบุคคลอื่นหรือถูกนักโทษอื่นที่โกรธแค้นทำร้ายร่างกายโดยได้กำชับให้ผู้คุมส่งเพื่อนผู้ต้องขังค่อยตามประกบจับตาตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขัง

สำหรับนายธนกฤต ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ซ้อนเร้น ย้าย ทำลายศพเพื่อปิดยังการตายฯ และเคลื่อนย้าย ทำลายทำให้เสื่อมค่าซึ่งศพหรือส่วนของศพ อันเป็นความผิดตามประมวนกฏหมายอาญามาตรา 288,199,366(3)ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้ควบคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. -7ก.ค. นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางกับผลพิมพ์รายนิ้วมือผู้ต้องหาโดยพนักงานสอบสวนขอให้ศาลออกหมายขังและขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากเชื่อว่าได้กระทำผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง