posttoday

หนูน้อยเล่นเป็นตำรวจ-พยาบาล หยิบปืนลั่นไกถูกเพื่อนหญิงอาการสาหัส

24 มิถุนายน 2561

3 หนูน้อย สวมบทบาทเป็นตำรวจ-พยาบาล ฝ่ายชายหยิบปืนมาเล่นนึกว่าของปลอม กระสุนลั่นถูกไหล่เพื่อนหญิงอาการสาหัส

3 หนูน้อย สวมบทบาทเป็นตำรวจ-พยาบาล ฝ่ายชายหยิบปืนมาเล่นนึกว่าของปลอม กระสุนลั่นถูกไหล่เพื่อนหญิงอาการสาหัส

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.อักขราธร ดอนสถิตย์ สว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเด็กถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวเข้าทำการรักษาที่ รพ.น้ำพอง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.น้ำพอง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 81 บ.ม่วงหวาน ม. 1 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีนายชุติพณ ทุมพันธ์ เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านออกไปทำงาน ปล่อยให้ลูกสาวและหลานชายอยู่บ้านกันเพียงลำพังสามคน คือ ด.ญ.ลัดดาวัลย์ ทุมพันธ์ หรือน้องปลามมี่ อายุ 9 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.น้ำพอง ก่อนถูกส่งต่อเข้าทำการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น ในเวลาต่อมา , ด.ญ.อักษร ทุมพันธ์ หรือน้องโอ อายุ 11 ปี อยู่ชั้น ป.5 ยืนอยู่ด้วยอาการตกใจ และ ด.ช.ณัฐพล ทัปรางค์ หรือน้องเจมส์ อายุ 10 ปี ผู้ที่ก่อเหตุซึ่งเป็นหลานชายของนายชุติพณ

นายบัวลี ลีทองดี ผู้ใหญ่บ้านบ้านม่วงหวาน ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้าน ไปทำงาน ปล่อยให้อยู่บ้านตามลำพัง 3 พี่น้อง ในช่วงบ่ายได้มีเพื่อน แจ้งว่าหลานสาวถูกยิงได้รับบาดเจ็บจึงรีบเข้ามาภายในหมู่บ้านพร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ 1669 มารับ แต่ไม่ทันใจจึงขับรถไปส่งน้องปาล์มมี่ ที่ รพ.น้ำพอง เนื่องจากเลือดไหลไม่หยุด

หนูน้อยเล่นเป็นตำรวจ-พยาบาล หยิบปืนลั่นไกถูกเพื่อนหญิงอาการสาหัส

นายบัวลี กล่าว่า จากการสอบถามน้องโอ ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุได้เล่นกันตามปกติ โดยที่น้องปาล์มมี่เล่นเป็นพยาบาล น้องโอได้นำสายยางมาเสมือนว่าเป็นสายน้ำเกลือเพื่อที่จะทำการรักษา คนป่วย

น้องเจมส์นั้นเล่นเป็นตำรวจ จึงได้ไปหยิบปืนที่อยู่ข้างตู้เสื้อผ้าภายในห้องโถงมาเล่นประกอบฉากเพราะนึกว่าเป็นปืนปลอมที่วางไว้ในบ้าน

จังหวะนั้นได้หันปลายกระบอกปืนมาทางน้องปาล์มมี่ และบอกให้หยุด สิ้นเสียงพูดปืนได้ลั่นขึ้นมา 1 ครั้ง ก่อนที่น้องปาล์มมี่จะนอนนิ่งลงพื้นไปทันที โดยที่บริเวณใต้หัวไหล่ขวา มีเลือดออกจำนวนมาก

นายบัวลี บอกต่อว่า จากนั้นได้นำตัวน้องปาล์มมี่ออกจากจุดที่เกิดเหตุคือที่กลางห้องโถงหน้าจอทีวี มาไว้ประตูหน้าบ้าน เพื่อรอรถกู้ภัยมารับ แต่มาช้าจึงขับรถไปส่งหลานเอง ส่วนน้องเจมส์ ผู้ที่ก่อเหตุได้หายตัวไปโดย คาดตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

พ.ต.ท.อักขราธร กล่าวว่า ได้ตรวจยึดปืนแก๊ปที่ใช้ในการก่อเหตุมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นปืนสำหรับการใช้ยิงสัตว์แบบไทยประดิษฐ์ รวมทั้งการประสานงานไปยังเจ้าของปืนให้ทราบถึงความประมาทในการเก็บปืนไม่อยู่ในความปลอดภัยของเด็ก ขณะที่น้องเจมส์ผู้ก่อเหตุนั้นได้ประสานงานร่วมทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

หนูน้อยเล่นเป็นตำรวจ-พยาบาล หยิบปืนลั่นไกถูกเพื่อนหญิงอาการสาหัส

ภาพ จากมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองและ สภ.น้ำพอง