posttoday

ฆาตกรเผยใช้ค้อนทุบสาวจนตายก่อนหั่นศพ ตร.เผยสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน

24 มิถุนายน 2561

ฆาตกรหั่นศพอ้างบันดาลโทสะใช้ค้อนทุบหัวหญิงสาวจนตายก่อนหั่นศพในห้องพัก ตำรวจเผยจำนนต่อหลักฐานจึงยอมเปิดปากสารภาพ ส่งฝากขัง25มิ.ย.นี้ พร้อมค้านประกัน

ฆาตกรหั่นศพอ้างบันดาลโทสะใช้ค้อนทุบหัวหญิงสาวจนตายก่อนหั่นศพในห้องพัก ตำรวจเผยจำนนต่อหลักฐานจึงยอมเปิดปากสารภาพ ส่งฝากขัง25มิ.ย.นี้ พร้อมค้านประกัน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.ลักษณา หรือเมย์ กำลังเก่ง อายุ 24 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อดีตแฟนของผู้ตายมาสอบสวนก่อนจะยอมรับสารภาพเนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า หลังจากมีการพบชิ้นส่วนศพผู้ตายที่บริเวณ ป่าในซอยสามวา ตรงข้ามโรงงานที่นอนดาริ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เจ้าหน้าที่ได้ได้สืบสวนจากวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุ รวมทั้งส่งลายนิ้วมือของผู้ตายให้กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทยตรวจสอบ จนทราบว่าผู้ตายเป็นใคร จากนั้นจึงสืบสวนต่อว่า มีความเกี่ยวข้องกับใครบ้างจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาในที่สุด

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ ซึ่งได้สอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเองกล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เกิดบันดาลโทสะใช้ค้อนที่มีอยู่ในห้องทุบศีรษะผู้ตายจนเสียชีวิต โดยมีเหตุจากความหึงหวงเนื่องจากผู้ตายได้กลับไปคบกับสามีเก่า

ทั้งนี้ผู้ต้องหารับสารภาพเนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน เพราะเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน ทั้งอาวุธ และพยานแวดล้อมที่ระบุได้ชัดเจนว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งตลอดการสอบปากคำผู้ต้องหามีอาการนิ่งเฉย

"เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 20.00 น. ผู้ต้องหาใช้ค้อนที่มีอยู่ในห้องตีผู้ตาย เมื่อเสียชีวิตก็ได้นำเอาผ้าคลุมมาไว้ จนรุ่งเช้าออกไปทำงานและกลับมาหั่นศพออกเป็น 14 ชิ้นและนำไปทิ้ง ซึ่งระหว่างนั้นได้มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กในลักษณะอำพรางเพื่อไม่ให้ถูกสงสัย"พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบไม่พบว่าผู้ต้องหามีประวัติเคยต้องโทษมาก่อน และได้ให้การว่าใช้มีดทำครัวที่มีอยู่ในห้องหั่นศพ แต่เนื่องจากเคยเป็นผู้ช่วยกุ๊กในร้านอาหารจึงมีความชำนาญในการใช้มีด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นย้ายทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” ส่วนจะเข้าข่ายการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ อยู่ที่การสอบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันที่ 25 มิ.ย. พนักงานสอบสวนจะนำผู้ต้องหาส่งฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนร่างกายผู้ตายครบแล้ว รวม 14 ชิ้น ขณะที่ผลชันสูตรศพผู้ตายเบื้องต้นพบร่องรอยถูกกระแทกที่ศีรษะ 4-5 รอย

รายงานข่าวระบุอีกว่า ผู้ต้องหาได้ใช้ค้อนทุบศีรษะผู้ตายจนสลบไป 1 ครั้งก่อนที่ผู้ตายจะฟื้นขึ้นมา ผู้ต้องหาจึงตีซ้ำจนเสียชีวิต และได้เก็บศพไว้ในห้อง 1 วันก่อนจะหั่นศพนำไปทิ้งในป่า

นอกจากนี้พฤติการณ์หลังการฆ่าของผู้ต้องหาได้มีการแชร์ข่าวในคดีที่เกิดขึ้นรวมทั้งยังแสดงความเห็นในทำนองที่ให้ตัวเองไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วย

ภาพจาก สถานีวิทยุ จส.100