posttoday

ลุงสาวถูกฆ่าหั่นศพ ลั่นขอดำเนินคดีถึงที่สุดให้มือฆ่ารับโทษประหาร

24 มิถุนายน 2561

ลุงของสาวที่ถูกอดีตแฟนฆ่าหั่นศพ ลั่นขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อให้ผู้ก่อเหตุรับโทษประหารชีวิต ชี้โทษแค่จำคุกทำให้หลายคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ลุงของสาวที่ถูกอดีตแฟนฆ่าหั่นศพ ลั่นขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อให้ผู้ก่อเหตุรับโทษประหารชีวิต ชี้โทษแค่จำคุกทำให้หลายคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากกรณีพบศพ น.ส.ลักษณา หรือเมย์ กำลังเก่ง อายุ 24 ปี ถูกฆ่าหั่นศพและนำชิ้นส่วนไปใส่กระสอบปุ๋ยและกระเป๋าทิ้งอยู่ในป่าซอยสามวา ตรงข้ามโรงงานที่นอนดาริ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อดีตแฟนหนุ่มของผู้ตายมาสอบปากคำเมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 มิ.ย. และได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุหลังหลักฐานต่างๆมัดตัว ทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณห้องพักของนายธนกฤตและหลักฐานที่ตรวจพบภายในห้อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่สน.มีนบุรี นายสมคิด จะมัง อายุ 59 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีครอบครัว ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนจะเลิกรากันไป จากนั้นผู้ตายได้เดินทางเข้ามาทำงานในกทม. และได้คบหาดูใจกับนายธนกฤต ซึ่งหลานสาวเคยพาฝ่ายชายมาที่บ้านพักในจ. ร้อยเอ็ด เพื่อมาพบกับครอบครัว โดยทางครอบครัวรับรู้ว่าทั้งคู่คบหากันได้ประมาณ 2 ปี แต่ไม่รู้ว่าฝ่ายชายมีนิสัยใจคอเป็นอย่างไร

จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาญาติที่จ.นครสวรรค์ จึงทราบว่าหลานสาวเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดงหัวเรือ ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

นายสมคิด กล่าวอีกว่า อยากฝากเรื่องนี้ไปถึงนายกรัฐมนตรีและผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ในโทษประหาร หากไม่ประหารชีวิตก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับเหยื่อรายอื่นๆ เนื่องจากโทษหนักสุดเพียงแค่จำคุกจึงทำให้ผู้ก่อเหตุหลายๆคนไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

"ผมอยากฝากไปถึงผู้ต้องหาว่าแค่ผมรู้ว่าหลานเสียชีวิตก็เสียใจที่สุดแล้ว ยิ่งพอมารู้ว่าหลานโดนหั่นศพด้วยก็ยิ่งรับไม่ได้ ยืนยันว่าจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด จนให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษประหารแน่นอน ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัวขณะนี้ก็ยังไม่มีใครรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"นายสมคิดกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีเพื่ออนุมัติออกหมายจับนายธนกฤต ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นย้ายทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”