posttoday

เตือนภัย!สาวเนปาลจัดของใส่สัมภาระในสนามบินกระเป๋าเงินหาย

22 มิถุนายน 2561

สมุทรปราการ-ตำรวจสุวรรณภูมิรวบหนุ่มโคราชลักกระเป๋าเงินสาวเนปาลมูลค่ากว่า7หมื่นบาทในสนามบิน เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดจนตามไปพบให้การรับสารภาพ

สมุทรปราการ-ตำรวจสุวรรณภูมิรวบหนุ่มโคราชลักกระเป๋าเงินสาวเนปาลมูลค่ากว่า7หมื่นบาทในสนามบิน เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดจนตามไปพบให้การรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นาย กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แถลงจับกุมนาย รินทร์ธารักษ์ ภารินทร์พงศ์  อายุ 47 ปี ชาวนครราชสีมา ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลแบบหนีบ ภายในมีเงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท โดยมีภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้เป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ต้องหา ตั้งแต่ผู้เสียหายนั่งจัดเรียงของใส่กระเป๋าสัมภาระก่อนที่จะลุกเดินออกไปโดยที่ลืมหยิบกระเป๋าสตางค์ที่วางไว้ที่เบาะนั่ง ผู้ก่อเหตุเดินมาพบเข้าจึงทำทีเดินเข้ามานั่งและหยิบเอากระเป๋าเงินของผู้เสียหายใส่ถุงกระดาษที่หิ้วมาและลุกเดินออกไป

ต่อมา ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวชาวเนปาลเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้หยิบกระเป๋าเงินไป จึงกระจายกำลังออกตามหาจนพบตัวกำลังเดินอยู่ในศูนย์อาหารชั้นล่างอาคารท่าอากาศสุวรรณภูมิ และเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดเปิดให้ดูผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.