posttoday

ตราดจัดใหญ่ ระดมสินค้าโอทอปเปิดบูธเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 20-24 มิ.ย.

22 มิถุนายน 2561

จ.ตราดจัดใหญ่ ระดมสินค้าโอทอป ภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าชุมชน ผลไม้ขึ้นชื่อจำหน่าย เปิดกว่า 40 บูธเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 20-24 มิ.ย.นี้

จ.ตราดจัดใหญ่ ระดมสินค้าโอทอป ภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าชุมชน ผลไม้ขึ้นชื่อจำหน่าย เปิดกว่า 40 บูธเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 20-24 มิ.ย.นี้

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟลิวัล แจ้งวัฒนะ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดงานแสดงและจำหน่ายของดีเมืองตราด (Caravan Trat Road Show) จังหวัดตราด โดยกล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสําคัญในการส่งเสริมสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรในชุมชน เพื่อผลิตและพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและ มีมาตรฐาน ตลอดจนสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าให้มากขึ้น จะนําไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แกกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดตราด ตามโครงการแผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ

โครงการแสดงและจําหน่ายของดีเมืองตราด (Caravan Trat Road Show) เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดตราดให้เป็นที่รู้จัก กําหนดดําเนินการจํานวน 2 ครั้ง โดยได้ดําเนินการครั้งที่ 1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 16-20 พฤษภาคม 2561 ณ ห้างเซียร์รังสิต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี ในการจัดงานครั้งนี้ ดําเนินการระหว่างวันที่ 20 -24 มิถุนายน 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ตราดจัดใหญ่ ระดมสินค้าโอทอปเปิดบูธเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 20-24 มิ.ย.

โดยภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจําหน่ายสินค่า เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินคาโอทอป สินค้าชุมชน เป็นการสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น มีจํานวนผู้ประกอบการ เข้าร่วมกิจกรรมจํานวน 40 บูธ และกิจกรรมการประชาสัมพันธสถานที่ท่องเที่ยวของดีเมืองตราด พร้อมจุดถ่ายภาพที่ระลึก ที่แสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดตราด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวที่จังหวัดตราด การดําเนินโครงการหนึ่งตําบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) มีกระบวนการขับเคลื่อนงานให้ประสบผลสําเร็จ เกิดประโยชน์แก่ ประชาชน ประกอบด้วย การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสร้างเครือข่าย และการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาด ซึ่งการส่งเสริมช่องทางการจําหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นกระบวนงานที่จะต่อยอดในการพัฒนาและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้เมื่อกล่าวถึงสินค้าโอทอปของจ.ตราด จะพบว่าไม่ได้หมายถึงตัวสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เป็นกระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์ รวมถึง การบริการ การดูแล การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี การต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้เกิดการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพ เกิดการท่องเที่ยวโดยชุมชน “วิถีคนตราด” ที่มีเสน่ห์ มีจุดเด่น จุดขาย เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และสามารถก่อให้เกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการและชุมชน