posttoday

4คนดังแจงรีวิวสินค้าเมจิกสกิน

22 มิถุนายน 2561

4คนดังแจงรีวิวสินค้าเมจิกสกิน

"ศรีริต้า-ทับทิม-เจสซี่ วาร์ด-กฤติเดช" นำทีมพบตำรวจ ชี้แจงปมรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ด้าน รองผบ.ตร. ระบุ ได้ผลตรวจสารล่าช้าไม่กระทบคดี

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 4 ดารานักแสดงและเน็ตไอดอล ศรีริต้า เจนเซ่น, ทับทิม-มัลลิกา จงวัฒนา, เจสซี่ วาร์ด เน็ตไอดอล และนายกฤติเดช สมตน หรือ ขนเพชร เน็ตไอดอลสายฮา เข้าพบพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียก หลังพบว่าทั้ง 4 คน รับรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน และโฆษณาโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคหลงเชื่อในผลิตภัณฑ์

น.ส.ศรีริต้า กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นบุคคลหนึ่งที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ก่อนทำการรีวิว แต่ละครั้งได้ทำการตรวจสอบว่าสินค้าได้มาตรฐาและ มีเลข อย. หรือไม่ ประกอบกับเห็นว่าสินค้าเมจิกสกินมีดารานักแสดงจำนวนมากรีวิว จึงตีดสินใจรับรีวิว ในส่วนของตนเองการรีวิวแต่ละครั้งจะอยู่ในโซเชียลประมาณ 5 - 10 วันเท่านั้น จากนั้นจะลบออก ตั้งแต่ทราบว่าสินค้าในเครือเมจิกสกินไม่ได้คุณภาพ เมื่อมีคนมาติด่อให้รีวิว ก็จะปฏิเสธหรือ ขอตรวจสอบให้ละเอียดก่อนทุกครั้ง เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาตามมา เชื่อว่าดาราทุกคนไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ด้านน.ส.มัลลิกา ยอมรับว่า พอทราบข่าวก็ตกใจ ที่ผ่านมาไม่ทราบว่าสินค้าในเครือเมจิกสกินไม่ได้มาตราฐาน หลังเกิดเรื่องก็ได้ชี้แจงกับประชาชนแล้วว่า ให้เลิกใช้สินค้าในเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ยังรอผลการตรวจสารที่มีการกล่าวอ้างในการโฆษณา เพราะจะมีส่วนในการชี้พฤติกรรมการรีวิว หรือโฆษณาที่ต่างกัน และสรุปว่าผู้ใดจะมีความผิด ยืนยันผลที่ได้ล่าช้าไม่เป็นอุปสรรคในการพิจารณาคดี เพราะสำนวนถูกแยกออกจากคดีหลัก ทำให้ไม่ถูกจำกัดด้วยกรอบระยะเวลา สรุปการออกหมายเรียกดารานักแสดงกรณีรีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน 59 คน เข้าพบแล้ว 57 คน เหลือ 2 คน คือ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ หรือรถเมล์ และเบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล ซึ่งจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบ 29 มิ.ย.นี้