posttoday

คุมหนุ่มโคลอมเบียลักทรัพย์เพื่อนบ้านบิ๊กป้อมส่งฝากขัง

18 มิถุนายน 2561

ตำรวจดอนเมืองคุมตัวหนุ่มโคลัมเบียลักทรัพย์เพื่อนบ้าน "พล.อ.ประวิตร" ไปฝากขัง ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

ตำรวจดอนเมืองคุมตัวหนุ่มโคลัมเบียลักทรัพย์เพื่อนบ้าน "พล.อ.ประวิตร" ไปฝากขัง ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม อายุ 46 ปี ชาวโคลอมเบีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน พื้นที่ สน.ดอนเมือง และบ้านเจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องสุขภัณฑ์ ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่า 2 ล้านบาท ภายหลังถูกจับกุมได้ขณะนั่งรถทัวร์โดยสารมุ่งหน้ากรุงเทพ - หนองคาย ผ่านสภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกส่งตัวมาควบคุมตัวที่สน.ดอนเมือง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ร.ต.อ.นที จันทรา รอง สว.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง คุมตัวนายโรเบิร์ต ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกฝากขังผัดแรก พร้อมแนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนต่างชาติ และมีพฤติการหลบหนี

พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ในด้านการสืบสวนตำรวจพบข้อมูลว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุเมื่อปี 2559 ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง มีทั้งหมด 5 ราย และทางตำรวจดอนเมืองออกหมายจับ 3 ราย จับกุมได้ 2 ราย เมื่อปี 2559 และตัวนายโรเบิร์ต รวมเป็น 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะระบุตัวบุคคลจึงไม่สามารถดำเนินการออกหมายจับได้ ในส่วนของตัวนายโรเบิร์ต ทางพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยตลอดการสอบปากคำและการถูกคุมขังผู่ต้องหามีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

พ.ต.ท.รังสรรค์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านนักธุรกิจนำเข้าสุขภัณฑ์ ในพื้นที่ของ สน.มีนบุรี ทาง ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมืองได้รับการประสานข้อมูลมาจาก สน.มีนบุรีแล้ว ซึ่งจะมีการทำคำร้องแนบท้ายสำนวนของ สน.ดอนเมือง เพื่อให้ สน.มีนบุรี ใช้ในการอายัดตัวในชั้นศาลอีกครั้ง