posttoday

ตร.ลุยจับแท็กซี่-สามล้อเอาเปรียบนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว

17 มิถุนายน 2561

บิ๊กโจ๊กนำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุม แท็กซี่-สามล้อเอาเปรียบนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว ได้ผู้ต้องหา 87 ราย

บิ๊กโจ๊กนำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุม แท็กซี่-สามล้อเอาเปรียบนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว ได้ผู้ต้องหา 87 ราย

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง และ สน.ชนะสงคราม ลงพื้นที่สร้างความรู้ความเข้าใจผู้ประกอบการรถโดยสาร รอบพื้นที่สนามหลวงและวัดพระแก้ว พร้อมจับกุมรถแท็กซี่และรถสามล้อ กว่า 140 คันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว อาทิ รถแท็กซี่ไม่กดเลขมิเตอร์ แสดงตัวเป็นไกด์ และรถสามล้อรบเร้านักท่องเที่ยว ขอรับส่วนแบ่งร้านเครื่องประดับจิลเวอรี่หรือเสื้อสูท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวจะถ่ายรูป เพื่อจัดทำประวัติรถแท็กซี่และสามล้อโดยรอบพื้นที่ดังกล่าว หากพบว่ากระทำความผิดหรือมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ จะประสาน กรมการขนส่งทางบก ยึดใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเป็นการตักเตือน และหากพบว่ากระทำผิดซ้ำอีกจะยึดใบอนุญาตขับขี่อย่างถาวร โดยหลังจากไปตำรวจจะใช้มาตรการจัดระเบียบอย่างเข้มข้น เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้จากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวสามารถจับผู้ต้องหาได้จำนวนมาก แยกเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 จำนวน 68 ราย ความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 19 ราย รวมผู้ต้องหาที่ถูกจับทั้งหมด 87 ราย

นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังนำกลุ่มผู้ต้องหาอีก 52 ราย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด มาทำประวัติพร้อมชี้แจงทำความเข้าใจไม่ให้คนกลุ่มนี้ไปก่อความเดือนร้อนรำคาญ หรือ สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย หากพบว่ามีการฝ่าฝืน ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ภาพจาก http://www.fm91bkk.com