posttoday

ถูกแซวท้าต่อยนานนับปี ลุงวัย 61 ลั่นไกใส่หนุ่มคู่วิวาทก่อนกลับบ้านดื่มเบียร์รอตำรวจ

17 มิถุนายน 2561

หนุ่มใหญ่วัย 61 ปี ลั่นไกใส่หนุ่มคู่วิวาท ก่อนเดินจากไปอย่างใจเย็น นั่งดื่มเบียร์รอตำรวจมาจับ เปิดใจถูกท้าต่อยมานาน

หนุ่มใหญ่วัย 61 ปี ลั่นไกใส่หนุ่มคู่วิวาท ก่อนเดินจากไปอย่างใจเย็น นั่งดื่มเบียร์รอตำรวจมาจับ เปิดใจถูกท้าต่อยมานาน

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. ร.ต.อ.รถิก เพิ่มพร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกน้อย รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในชุมชนตลาดบ้านบุ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่หลังวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร ภายในชุมชนบริเวณทางเดินพบศพนายพันธ์ณรงค์อ้นจีนอายุ 33 ปี อาชีพค้าขาย สภาพศพสวมเสื้อยืดฟุตบอลแขนสั้น สีขาว กางเกงขาสั้นสีม่วง

มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เข้าที่หน้าอกซ้ายกระสุนทะลุแผ่นหลัง นอนหงายจมกองเลือด ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ระหว่างเจ้าหน้าที่สายตรวจสน.บางกอกน้อย กำลังตรวจที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนดังกล่าว

กระทั่งพบนายสมชาย หรือ เสริม จงกาญจนาสุนทร อายุ 61 ปีมีอาชีพขับเรือทัวร์โดยสาร รับจ้างทั่วไป ที่กำลังนั่งดื่มเบียร์ เพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวไว้

จากการตรวจค้นภายห้องพักพบอาวุธปืนพกแบบออโตเมติกขนาด 9 ม.ม.ที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.22. อาวุธปืนลูกซองยาว รวมทั้งหมด 3 กระบอกพร้อมลูกกระสูนจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวนายสมชาย ผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สน.บางกอกน้อย

นายวชิระสุระสายอายุ 28 ปี พยานซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มสุราตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนเลิกแยกย้ายกันไประหว่างที่ผู้ตายกำลังขี่จยย.เพื่อออกไปซื้อของ ระหว่างนั้น มีนายสมชาย เดินผ่านมายังจุดเกิดเหตุกำลังเดินมุ่งหน้ากลับบ้าน มือทั้ง 2 ข้างหิ้วถุงมาด้วย

จากนั้นผู้ตายตะโกนเรียกนายสมชายและมีปากเสียงกันก่อนที่ผู้ตายเดินตรงเข้าไปต่อยนายสมชาย 1 ครั้ง แต่ขณะที่ผู้ตายกำลังจะยกหมัดต่อยเป็นครั้งที่ 2 ก็ถูกนายสมชายใช้อาวุธปืนยิงสวนเข้ากลางหน้าอก 1 นัดจนผู้ตายล้มลงกองกับพื้น ก่อนที่นายสมชายจะเดินกลับบ้านพักอย่างหน้าตาเฉยราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้วอยู่ระหว่างการสอบปากคำแต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมาจึงยังไม่ได้รายละเอียด ส่วนสาเหตุจากการก่อเหตุคาดว่า ตัวผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเคยมีเหตุบาดหมางกันมาก่อน จนกระทั้ง 2 คนได้มาเจอกันซึ่งหน้า ก่อนมีปากเสียงกันอีกครั้ง

กระทั่งผู้ก่อเหตุซึ่งลักษณะนิสัยชอบพกปืนอยู่ตลอดเวลา จึงชักอาวุธปืนจ่อยิงไปที่หน้าอกผู้เสียชีวิตจนล้มลงและเดินหลบหนีกลับไปยังห้องเช่าของตัวเอง

นายสมชายให้การว่าตลอดเวลากว่า 1 ปี ที่เดินทางกลับบ้านพักในช่วงเวลากลางคืนก็มักจะถูกกลุ่มวัยรุ่นภายในชุมชนฯ พูดจาแซวหาเรื่องท้าตีท้าต่อยอยู่ตลอด จนหวาดกลัวเเละต้องไปซื้ออาวุธปืนมาพกติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัว

เป็นครั้งแรกที่เหตุการณ์บานปลายผู้ตายนอกจากจะพูดแซวหาเรื่องแล้วยังเดินเข้ามาต่อยทำร้ายตนก่อน จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนไปเพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ยิงปืนในที่สาธารณะพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คลิปจากเฟซบุ๊ก ผดุง หน่องพงษ์