posttoday

ชมรมช่างภาพการเมืองหนุนเด็กบ้านนกขมิ้นเล่นกีฬา

16 มิถุนายน 2561

ชมรมช่างภาพการเมืองจับมือภาคีเครือข่าย หนุนเด็กบ้านนกขมิ้น เล่นกีฬาเสริมสุขภาพเข้มแข็ง

ชมรมช่างภาพการเมืองจับมือภาคีเครือข่าย หนุนเด็กบ้านนกขมิ้น เล่นกีฬาเสริมสุขภาพเข้มแข็ง

วันที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ชมรมช่างภาพการเมือง ร่วมกับเครือข่ายจิตอาสารัฐสภาทำดีตามรอยพ่อ และโครงการสื่อสารนโยบายสาธารณะเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดี ภายใต้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้จัดกิจกรรม “สื่อสร้างสรรค์ กีฬาสร้างเสริม สุขภาพเข้มแข็ง” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กออกกำลังกาย โดยการเล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อสุขภาพที่ดี และฝึกฝนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพด้วย

ทั้งนี้ภายในกิจกรรมมีการมอบสื่อความรู้ อุปกรณ์ทางด้านกีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและเยาวชน มูลนิธิบ้านนกขมิ้น โดยมีนายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง เป็นประธานฯมอบอุปกรณ์ทางด้านกีฬา อาทิ ฟุตบอล ชุดกีฬา ไม้ปิงปอง ไม้แบดมินตัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมอบชุดความรู้ทางด้านสุขภาพและของเล่นเด็กด้วย ซึ่งนายสุรชัย สุขเขียวอ่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เป็นผู้รับมอบ

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบอุปกรณ์ ได้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลระหว่างชมรมช่างภาพการเมืองกับเด็กและเยาวชนมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เพื่อสร้างความพันธ์อันดีพร้อมสร้างเสริมสุขภาพให้เเข็งแรงด้วย อย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในงานเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เด็กและเยาวชนในมูลนิธิบ้านนกขมิ้นร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี พร้อมโชว์การแสดงทางด้านดนตรีและกล่าวขอบคุณปิดท้ายกิจกรรม

สำหรับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ก่อตั้งโดยมิชชันนารี เออร์วิน กรอบลี่ (Mr.Erwin Groebli ) โดยจดทะเบียนเป็นมูลนิธิเมื่อปี พ.ศ.2536 มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือและดูแลเด็กเร่ร่อน ปัจจุบันมูลนิธิบ้านนกขมิ้นอยู่ในความดูแลของนายสุรชัย สุขเขียวอ่อน หรือ "ครูอ๊อด" ซึ่งขณะนี้มีเด็กอยู่ในอุปการะประมาณ 40 คนในกรุงเทพฯ และกว่าอีก 200 คน ใน 6 สาขาในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเด็กอายุระหว่าง 2-20 ปี