posttoday

ไฟไหม้เวทีการแสดงตลาดน้ำอโยธยาวอดนับล้านบาท

16 มิถุนายน 2561

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำอโยธยา เมืองกรุงเก่า เวทีการแสดงใหญ่บนเกาะกลางน้ำ เสียหายนับล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำอโยธยา เมืองกรุงเก่า เวทีการแสดงใหญ่บนเกาะกลางน้ำ เสียหายนับล้านบาท

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 16  มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เวทีการแสดงใหญ่ ภายในเกาะกลางน้ำ ของตลาดน้ำอโยธยา  ตั้งอยู่ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา   โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะว่าเวทีการแสดงทำได้ไม้ประกอบเหล็กขนาด 12 เมตร คูณ 4 เมตร และมีอุปกรณ์ประกอบฉากการแสดง ที่ทำจากไม้จำนวนมาก รวมถึงมีก้อนกองฟาง ทั้งหมดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   โดยเพลิงลุกลามติดตัวโครงหลังคาด้านบนและพื้นที่โดยรอบเวที  อีกทั้งได้เผาไหม้อุปกรณ์ประกอบการแสดง แสง สี เสียง ตรงจุดนี้ไปด้วย

พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมือง อโยธยา และหน่วยงานข้างเคียงจำนวนหลายคัน  เข้าไปช่วยเหลือในการดับเพลิง พบว่ามีเรือดับเพลิงของตลาดน้ำอโยธยา กำลังเร่งดับเพลิงอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที สามารถดับเพลิงลงได้อย่างสิ้นเชิง ค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ที่สำคัญส่วนอื่นของตลาดเช่นแพตลาดน้ำ ไม่ได้ความเสียหายแต่อย่างใด เพราะว่าเพลิงจุดที่เพลิงไหม้เป็นเพียง ตรงเวทีส่วนหนึ่งของเกาะกลางน้ำเท่านั้น

นายอัมรินทร์ เพ็งถลุง 43 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยในตลาด ให้ปากคำว่า ช่วงเช้าตลาดยังไม่เปิด  คงมีเพียงพ่อค้าแม่ค้าบางส่วน  เข้ามาเตรียมร้านเพื่อจะเปิดขายของ ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังที่ตรงเวที วิ่งไปดูพบว่าเพลิงไหม้ลุกท่วมแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ มาจากระเบิดเอฟเฟคประกอบการแสดง ที่ระเบิดขึ้นจนเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทางตำรวจและเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง