posttoday

ดารามีหนาว! "วิระชัย"เผยมีบางคนเข้าข่ายความผิดรีวิวเมจิกสกิน

15 มิถุนายน 2561

"จุ๋ย-มารีญา-พอร์ช-ขวัญ-พิ้งกี้-วริฏฐิสา" เข้าให้ปากคำ รองผบ.ตร.กรณีรับรีวิวสินค้า ผลิตภัณฑ์เครือเมจิสกิน ด้าน "วิระชัย"เผยดาราบางคนเข้าข่ายมีความผิด

"จุ๋ย-มารีญา-พอร์ช-ขวัญ-พิ้งกี้-วริฏฐิสา" เข้าให้ปากคำ รองผบ.ตร.กรณีรับรีวิวสินค้า ผลิตภัณฑ์เครือเมจิสกิน ด้าน "วิระชัย"เผยดาราบางคนเข้าข่ายมีความผิด

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 15 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.อุษามณี ไวทยานนท์ หรือขวัญ,นายศรัณย์ ศิริลักษณ์ หรือพอร์ช,น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือพิ้งกี้,น.ส.วรัทยา นิลคูหาหรือจุ๋ย ,น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 และน.ส.วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร หรือปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร ดารา นักแสดง รวม 6 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอมอย.

กลุ่มดารานักแสดงส่วนใหญ่ให้ข้อมูลในทำนองเดียวกันว่า ว่าการรับรีวิวสินค้า ได้ดำเนินการตรวจสอบ อย. ของสินค้าแต่ละชิ้น อย่างละเอียดแล้ว เมื่อเห็นว่าถูกต้อง ก็ได้ทดลองใช้ซึ่งไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด จึงทำการโฆษณา รีวิว โพสต์ลงเฟซบุ๊ก อินสตราแกรมส่วนตัว ซึ่งข้อความในการโฆษณาเป็นไปตามสคริปต์ที่ลูกค้าเตรียมให้ทั้งหมด เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก็รู้สึกตกใจ และฝากไปถึงแฟนคลับว่าให้ตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดมากขึ้น บางครั้งข้างกล่องอาจตรวจสอบไม่เพียงพอกับข้อเท็จจริง และการรีวิวแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

ซึ่งนอกจากการขอโทษแล้ว ดาราหลายคนได้มีการช่วยเหลือสังคม โดยการโพสต์แสดงข้อความที่เป็นความรู้สู่สาธารณะเพื่อช่วยให้ประชาชน หรือ ผู้บริโภคไม่หลงเชื่อ และ ยืนยันว่าดาราทุกคนไม่มีเจตนาในการหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด พร้อมทั้งไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง ที่รีวิวสินค้าเมจิกสกิน รวม 59 คน ขณะนี่มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 46 คน ยังเหลือเพียง 13 คน ซึ่งจะทยอยมาพบจนครบภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะดำเนินการสอบปากคำดารานักแสดงให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าอาจมีดารานักแสดงบางคน มีความผิด ซึ่งตำรวจจะนำผลการสอบปากคำมาพิจารณาจะว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาอะไรบ้าง ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ได้รับจากนักแสดง ดารา มีความสอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะกรณีที่มีคนเขียนสคริปต์ให้ดารานักแสดง และมีคนกลางติดต่อผู้จัดการดารานักแสดง ซึ่งจะต้องมีการขยายผลถึงตัวผู้ที่เขียนสคริปต์ด้วย

ภาพ อสมท.