posttoday

หมอโอ๊ค ควงโอปอล์ พบปอท.ถูกอ้างชื่อยาลดอ้วน

15 มิถุนายน 2561

หมอโอ๊ค ควงโอปอล์ ภรรยา พบตำรวจปอท. ถูกอ้างชื่อยาลดอ้วน ขณะที่ ผู้ประกาศข่าวดัง ร้องโดนตัดต่อรูปโฆษณาเสาอากาศ

หมอโอ๊ค ควงโอปอล์ ภรรยา พบตำรวจปอท. ถูกอ้างชื่อยาลดอ้วน  ขณะที่ ผู้ประกาศข่าวดัง ร้องโดนตัดต่อรูปโฆษณาเสาอากาศ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ห้องประชุมใหญ่ บก.ปอท. ชั้น 4 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กทม.พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.รฟ. ช่วยราชการ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก3 บก.ปอท. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.กก.4 พร้อมด้วย ดารา-พิธีกรชื่อดัง โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล หมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล สามีโอปอล์ เอิ้น-ปานระพี รพิพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และนายสิทธิชัย เพชรโมกุล ทนายความ แถลงข่าว

น.ส.ปานระพี กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจาก นายสุเทพ สีใส ดาราตลกรุ่นพี่ที่รู้จักกันกับเอิ้น ได้สั่งซื้อเสาอากาศที่โฆษณาว่าดูได้ 5,000 ช่องทั่วโลก จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Daydayboom" ในราคา 800-900 บาทเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนของจะส่งเสาอากาศผ่านบริษัท Kerry ส่งมาให้พี่สุเทพ ช่วงต้นเดือน เม.ย. เมื่อทดลองใช้ก็มาสามารถดูได้ตามโฆษณา 5,000 ช่อง พี่เค้าเห็นรูปเอิ้นในโฆษณาเสาอากาศ เลยโทรมาสอบถาม ตนก็ตกใจเพราะคิดว่าโดนเอาไปตัดต่อโฆษณาสินค้าไม่ได้คุณภาพและหลอกลวงประชาชน กับทำให้เสียชื่อเสียงตนกับพี่สุเทพเลยมาแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ เพราะอาจจะทำให้ประชาชนถูกหลอกหลงเชื่อเข้าใจผิดหรือ โดนหลอกมากกว่านี้" น.ส.ปานระพี กล่าว

นพ.สมิทธิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มีเฟซบุ๊กชื่อ "Daydayboom" โพสต์ข้อความขายผลิตภัณฑ์แผ่นแปะร่างกายลดน้ำหนัก มีการใช้ภาพและชื่อนามสกุลจริง รวมถึงตำแหน่งนายแพทย์ นำมาประกอบการขาย ใช้คำพูดยืนยัน แอบอ้างรูป โดยอ้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อย้ำความมั่นใจให้กับของเขาเอง เราทั้งสองคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมไปถึงเพื่อนเราที่หลงเชื่อ ซื้อสินค้านี้ไปจริง ส่งข้อความมาสอบถามว่าเป็นเรื่องจริงมั้ย แสดงว่ามีการซื้อขายจริง พวกเราเลยไม่อยากนิ่งนอนใจ

หมอโอ๊ค ควงโอปอล์ พบปอท.ถูกอ้างชื่อยาลดอ้วน

“หลังจากนั้นเลยค้นหารูปภาพที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ ก็จะเห็นชัดเจนว่ามีการตัดต่อเกิดขึ้น หลายคนอาจจะสงสัย คือภาพนึงเป็นภาพวันที่ตนเปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊ก แต่เขาเอาผลิตภัณฑ์ไปซ้อนภาพ รวมถึงเอารูปต้นฉบับมาตัดต่อแล้วเอาผลิตภัณฑ์ไปวางไว้บนโต๊ะ คือเขามีการทำที่มืออาชีพ มีการใส่เงาด้วย คือมีหลายคนที่เป็นผู้เสียหาย ผู้สูงอายุบางท่านไม่ทราบว่าตัดต่อแบบนี้ได้ ถึงเราจะลงตักเตือนไปแล้ว แต่ก็ยังมีภาพเราลงขึ้นมาแทบทุกชั่วโมง แม้แต่รายการโทรทัศน์ก็โดยเอาผลิตภัณฑ์ตัดต่อใส่ลงไป สิ่งที่กลัวที่สุดคือเป็นมิจฉาชีพที่เป็นมืออาชีพ เราเลยตั้งใจมาเอาผิดให้ถึงที่สุด”  นพ.สมิทธิ์ กล่าว

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งความว่ามีศิลปินดาราถูกเอารูปไปแอบอ้างโฆษณาขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน จึงสั่งการให้ บก.ปอท. บก.ปคบ. และบก.ปอศ. สนธิกำลังในการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า เป็นขบวนการที่นำรูปดารามาแอบอ้าง จึงสั่งให้ดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด และใช้ชื่อปฏิบัติการ "Mock up Scam"

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า หลังทั้ง 3 หน่วย ร่วมกันทำการสืบสวนจนเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า 3 แห่ง พร้อมกันเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา จุด 1 คลังสินค้า w3 บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด(TPARK) เลขที่ 173/19 หมู่9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จุด 2 โกดังเลขที่ 289 ถนนเลียบคลองลำกอไผ่ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม.

และจุด 3 บริษัทเชินถง เอ็กศ์เพลส(ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 20 และ 22 ถนนสุทธิสารฯ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. ก่อนทำการยึดสินค้าจาก 3 จุด อาทิ แผ่นแปะลดความอ้วน ครีมทาหน้า เสาอากาศรับสัญญาณโทรทัศน์พักลม รถวิทยุบังคับ หุ่นยนต์ต่างๆ ไดร์ฟเป่าผม ฯลฯ รวมประมาณ 12,000 ชิ้น มูลค่าคาดเกิน 1 ล้านบาท ก่อนทำการอายัดสินค้าทั้งหมด ส่วนผู้กระทำผิดทั้งหมดเจ้าหน้าที่ทราบหมดแล้ว คาดเป็นชาวต่างชาติ สัญชาติจีน พวกนี้ทำเป็นขบวนการ ส่วนคนให้เช่าโกดังต้องสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นกับการหลอกลวงหรือไม่ หรือแค่ให้เช่าเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานและตามจับกุมและแจ้งข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมฯมาตรา 14(1) และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตามคดีอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป