posttoday

คริสหอวัง-ใบเตยพร้อมดารา10คน เข้าพบตร.ปมรีวิวเมจิกสกิน

14 มิถุนายน 2561

"คริส หอวัง-ใบเตย-น้ำตาล" พร้อมเพื่อนดารารวม10คน พบรองผบ.ตร. ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน พบจ่ายเงิน กว่า 10 ล้านบาทจ้างดารารีวิว

"คริส หอวัง-ใบเตย-น้ำตาล" พร้อมเพื่อนดารารวม10คน พบรองผบ.ตร. ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน พบจ่ายเงิน กว่า 10 ล้านบาทจ้างดารารีวิว

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นางสาวกุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือ ขนมจีน,นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือ พีช,นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, นางสาวศิริน หอวัง หรือคริส หอวัง,นางสาวสุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย,นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมไฟน์,นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล สาวประเภทสองอดีตพิธีกรทีวีพูล,นายกนกรัชต์ หรเวชกุญ หรือ หมวย โซฮอท เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง, นายกิตติพงษ์ นวนแย้ม หรือดุจดิว สาวประเภทสองเน็ตไอดอล และ หรือชื่อจริงว่า นางสาวดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ หรือแซมมี่ เคาวเวลล์ ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล รวม10 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอมอย.

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ยังเหลือ19 คนจะมาพบในวันต่อไป จากการสอบถามทราบว่าทุกคนจะมีสคริปต์มาให้พูดสรรพคุณของสินค้า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องมีการขยายผลถึงคนเขียนสคริปต์ด้วย เพราะคนเขียนย่อมรู้อยู่แล้วว่าสินค้าเป็นอย่างไร รวมถึงคนติดต่อดารา ซึ่งมี 4 คน เบื้องต้นพบว่าเป็นคนในบริษัทเมจิกสกินฯ 3 ราย ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 1 รายนางวรรณภา พวงสน หรือเฟิร์น อีก 2 รายคือคนในบริษัทฯ อีกคนเอเจนซี่ที่รับงานให้ดารา ทั้งนี้จากการสอบสวนดารานักแสดงที่ผ่านมา รวม 40 ราย พบว่าบริษัทเมจิกสกินฯมีการจ่ายเงินโฆษณาให้กับดารานักแสดงตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท เห็นชัดว่าลงทุนค่าการตลาด ว่าจ้างคนรีวิวมากกว่าลงทุนกับคุณภาพสินค้า

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้จะมีดารา นักแสดง อีก6คน มาให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา09.00 น. และหลังจากนั้นเวลา 16.30 ตนจะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม เพื่อประชุมสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการโดยเร็ว ยืนยันการสอบปากคำดารา นักแสดง ทั้งหมด 40 คนที่ผ่านมามีประโยชน์ต่อสำนวน ทำให้เห็นภาพชัดว่าเจ้าของ ผู้ประกอบการขายสินค้า ไม่ได้เน้นคุณภาพ แต่เน้นยอดขาย โดยการให้ นักแสดงดาราเป็นผู้รีวิว ส่วนดาราที่ตำรวจสอบปากคำจะต้องไปขึ้นศาลในฐานะพยานด้วยหรือไม่นั้นเป็นดุลยพินิจของศาล อาจจะจำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ได้ เพราะพนักงานสอบสวนมีการบันทึกถ้อยคำของพยานไว้หมดแล้ว

คริสหอวัง-ใบเตยพร้อมดารา10คน เข้าพบตร.ปมรีวิวเมจิกสกิน

นางสาวชลิตา หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2016 กล่าวว่า ตัวเองรับงานผ่านผู้จัดการ ผ่านกองประกวด ยืนยันมีการตรวจสอบสินค้าและทดลองใช้ก่อน แต่ไม่ได้เกิดผลข้างเคียง หลังจากนี้ก่อนรับงานจะต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้

ขณะที่นางสาวสุธีวัน หรือใบเตย กล่าวด้วยว่า ได้รับงานผ่านตัวแทนที่ติดต่อมาทางค่ายเพลง พร้อมกับมีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็มี อย. สินค้าที่รับรีวิวทุกตัวทดลองใช้ในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ยอมรับว่าไม่ได้ใช้จนหมด เมื่อปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ส่วนข้อความการโฆษณาจะมีคนเขียนสคริปต์มาให้

ส่วนนายพชร หรือพีช ยอมรับว่า มีความผิดพลาดในขั้นตอนการตรวจสอบ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้ โดยปกติจะรับงานผ่านผู้จัดการ ยืนยันได้ทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่มีผลข้างเคียง

สำหรับ นางสาวดลลชา หรือแซมมี่ เคาวเวลล์มี่ บอกว่า หลังจากนี้การรับรีวิวสินค้าจะต้องมีการตรวจสอบให้รอบคอบและรีเช็คทุกอย่างก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน แต่ยอมรับว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของตนเอง

ขณะที่ดาราและนักแสดงรายอื่นๆบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น เพราะจะได้เป็นประโยชน์กับตัวเองและประชาชนผู้บริโภคสินค้า

คริสหอวัง-ใบเตยพร้อมดารา10คน เข้าพบตร.ปมรีวิวเมจิกสกิน

คริสหอวัง-ใบเตยพร้อมดารา10คน เข้าพบตร.ปมรีวิวเมจิกสกิน