posttoday

สาวร้องตร.ถูกโมเดลลิ่งลวงไปถ่ายรีวิวสินค้า ก่อนนำภาพหวิวไปขายต่อ

13 มิถุนายน 2561

"ทนายรณรรงค์" พาสาวร้องกองปราบถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งหลอกไปถ่ายหวิวรีวิวสินค้า ก่อนนำภาพ-คลิปไปขายในกลุ่มลับ

"ทนายรณรรงค์" พาสาวร้องกองปราบถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งหลอกไปถ่ายหวิวรีวิวสินค้า ก่อนนำภาพ-คลิปไปขายในกลุ่มลับ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกให้ถ่ายคลิปหวิวเพื่อทำรีวิวิสินค้า ก่อนนำภาพและคลิปเปลือยกาย ไปโพสต์ขายในแอพพลิเคชั่นไลน์ กลุ่มลับ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับโมเดลลิ่งรายนี้กับพวก ในความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นๆทีเกี่ยวข้องด้วย

น.ส.เก๋ เปิดเผยว่า ตนเป็นนักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่ง แต่ก็มีผู้ติดตาม ในอินสตาแกรม หรือไอจี อยู่พอสมควร โดยตนนั้นจะรับรีวิวสินค้าต่างๆ เช่น ครีม เครื่องสำอาง ร่วมไปจนถึงเสื้อผ้า กระทั่งมีคนร้ายอ้างตัวเป็นรีวิวติดต่อมา ขอให้รีวิวครีม โดยโอนเงินค่าจ้างให้ก่อน 2,900 บาท หลังจากนั้นต่อมาก็ขอให้รีวิวคลินิกศัลยกรรม ส่วนค่าจ้างก็คือจะให้ศัลยกรรมฟรี 2 เคส ส่วนที่จะให้รีวิวนั้น ก็คือให้ถ่ายภาพเปลือยเรือนร่างทั้งหมดไปให้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะถูกนำไปเผยแพร่ แต่ที่หลงเชื่อและตัดสินใจส่งภาพไปให้ ก็เพราะคนร้ายส่งภาพตัวอย่างของคนอื่นมาเป็นภาพเปลือยเหมือนกันด้วย

น.ส.เก๋ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้คนร้ายก็ยังอ้างอีกว่าจะช่วยดูโง้วเฮ้ง เพื่อแก้เคล็ดให้ชีวิตดีขึ้น ก็ทำให้ตนยิ่งหลงเชื่อ โดยเมื่อมีตัวอย่างของคนอื่นที่เปลือยกายมาให้ดู คนร้ายก็อ้างว่าคนนี้เข้าคอร์สลดหน้าท้อง คนนี้คอร์สเสริมหน้าอก แต่ต่อมาปรากฏว่า คนร้ายกลับนำเอาภาพเปลือยของตนไปโพสต์ขายทางไลน์ กลุ่มลับ ในราคา 2,000-10,000 บาท โดยที่ตนไม่เคยรู้เรื่อง เพราะหลังจากส่งคลิปไปให้ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย มารู้อีกทีก็เพราะเพื่อนส่งมาให้ดู ซึ่งตอนแรกจะมีการนำภาพในชุดนักเรียนมาลงให้ดูก่อน ก่อนแจ้งกับผู้สนใจว่า ถ้าอยากดูคลิปเต็ม ก็ให้เสียเงินสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มลับ ซึ่งคนที่จะสมัครต้องถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งมา พร้อมโอนเงินให

"เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หนูเสียหาย เพราะบางคนก็มองว่าขายคลิป หรือขายตัว มีคลิปเซ็กซ์โฟนกับคนอื่น แต่จริงๆ ไม่ได้ทำ จึงอยากจะมาร้องขอความเป็นธรรม เพื่อขอให้ตำรวจจับกุมคนที่ทำให้ได้ ซึ่งหนูก็พอรู้เบาะแสคนทำอยู่บ้าง ส่วนคนที่มาติดต่อหนูก็ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เพียงแต่เขาเห็นรูปในไอจี แล้วก็ติดต่อมา ขอให้รีวิวครีมให้ ขอไอดีไลน์หนูไปประมาณนี้ ซึ่งเท่าที่ทราบยังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีกเป็นจำนวนมากด้วย"น.ส.เก๋ กล่าว

ด้าน นายรณรงค์ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้พิจารณาดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากมีพฤติการณ์หลอกผู้เสียหายให้ถ่ายภาพ อ้างว่าจะดูดวงให้ แต่กลับนำภาพเปลือยของเหยื่อไปขายในไลน์ที่เป็นกลุ่มลับ จึงจะให้กองปราบฯประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทลายเครือข่ายเหล่านี้ทั้งหมด เพราะพบว่ามีภาพของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งน่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดยเป็นเรื่องของการผลิตสื่อลามกเพื่อจำหน่าย การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนเบาะแสของผู้กระทำความผิดก็พอมีอยู่ ตนก็จะมอบให้กับพนักงานสอบสวนทั้งหมด เพื่อขยายผลการจับกุมทั้งเครือข่าย ไม่ใช่แค่เฉพาะบางคนเท่านั้น เพราะเชื่อว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกนับสิบคน บางคนก็ยังเป็นเน็ตไอดอลอีกด้วย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องรับเรื่องไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอให้พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.พิจารณาสั่งการต่อไป