posttoday

ผบ.ตร.บินด่วนปารีส-เยอรมัน ขอตร.สากลช่วยเจรจานำ "อดีตพระพรหมเมธี"กลับไทย

12 มิถุนายน 2561

ผบ.ตร.บินด่วนอีกรอบ ไป "ฝรั่งเศส - เยอรมัน" ขอตำรวจสากล ช่วยเจรจานำตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาดำเนินคดีในไทย

ผบ.ตร.บินด่วนอีกรอบ ไป "ฝรั่งเศส - เยอรมัน" ขอตำรวจสากล ช่วยเจรจานำตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาดำเนินคดีในไทย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 930 ปลายทางสนามบิน Paris Charles de Gaulle กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

มีรายงานว่าการเดินทางครั้งนี้เป็นภารกิจติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนี กลับมาดำเนินคดีในไทยโดยมี พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผบช.สตม. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก.ตร. เป็นผู้ติดตาม

ครั้งนี้ถือเป็นการบินด่วนครั้งที่ 2 หลังจากรอบแรกเดินทางไปประเทศเยอรมนี แต่ล้มเหลวไม่สามารถนำตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาไทย เนื่องจากมีการทำเรื่องขอลี้ภัยในประเทศเยอรมนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางไปกรุงปารีสของ ผบ.ตร.ครั้งนี้ คาดว่าจะมีการประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ช่วยติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีในไทย

รายงานข่าวระบุด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931 ในวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.นี้