posttoday

ดีเอสไอส่งตัว "พิสิฐชัย" ให้กองปราบฯ ยังไม่ระบุแจ้งข้อหาใดบ้าง

12 มิถุนายน 2561

ดีเอสไอเตรียมส่งตัวเจ้าหน้าที่โพสต์เฟซบุ๊กอ้างตร.เตรียมค้นวัดดังให้กองปราบฯ ด้าน ผบก.ป. ระบุยังบอกไม่ได้แจ้งข้อหาใดบ้าง ต้องรอสอบปากคำ-พิจารณาพยานหลักฐานก่อน

ดีเอสไอเตรียมส่งตัวเจ้าหน้าที่โพสต์เฟซบุ๊กอ้างตร.เตรียมค้นวัดดังให้กองปราบฯ ด้าน ผบก.ป. ระบุยังบอกไม่ได้แจ้งข้อหาใดบ้าง ต้องรอสอบปากคำ-พิจารณาพยานหลักฐานก่อน

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราบ (ผบก.ป.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวการบุกค้น วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หนึ่งในรายชื่อว่าที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งดังกล่าว และ การตรวจค้นใด ๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประสานมายังกองปราบว่าจะนำตัว นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร ดีเอสไอ ซึ่งเป็นบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ข้อความว่าตำรวจจะเข้าบุกค้นวัดดังในกรุงเทพฯ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการแจ้งข้อหาใดบ้าง ต้องรอฝ่ายกฎหมาย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ โดยพนักงานสอบสวนฝ่ายโซเชียลมีเดียของกองปราบ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลที่นายพิสิฐชัยมีการโพสต์เฟซบุ๊กไว้เป็นหลักฐานพอสมควรแล้ว

ทั้งนี้เมื่อ นายพิสิฐชัย เข้ามาพบพนักงานสอบสวนก็ต้องสอบปากคำและนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาว่า จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาใดได้บ้าง ขณะที่ วัดทั้ง 4 วัด คือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ, วัดพิชยญาติการามวรวิหาร, วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และ วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร ที่ นายพิสิฐชัย โพสต์ พาดพิงถึงยังไม่มีการเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแต่อย่างใด

ส่วนกรณีเรื่องเงินทอนวัดล็อต 4 ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น โดยยังคงเป็นเรื่องที่อยู่ในการดูแลของกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูล