posttoday

"ศรีสุวรรณ" แฉย่านพระราม 9 มีมาเฟียเก็บค่าคุ้มครองร้อง "บิ๊กตู่" สั่งปราบ

11 มิถุนายน 2561

ศรีสุวรรณ ร้องนายกฯ ให้ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพลย่านพระราม 9 หลังพบไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าและวินรถจักรยานยนต์

ศรีสุวรรณ ร้องนายกฯ ให้ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพลย่านพระราม 9 หลังพบไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าและวินรถจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพลภายในซอย อสมท.บริเวณถนนพระราม 9 หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในซอย อสมท.ถนนพระราม 9 ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของซอย และมีการเรียกค่าคุ้มครองกับประชาชนในพื้นที่ที่มีการตั้งร้านค้าและวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยต้องจ่ายวันละ 600 บาท ส่วนการตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจะเก็บเดือนละ 30,000 บาท โดยไม่มีการออกใบเสร็จ ทั้งนี้หากไม่จ่ายจะมีการข่มขู่และไล่ไม่ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ซึ่งถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนอย่างมาก

ทั้งนี้ พื้นที่ในซอยดังกล่าวเป็นซอยหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งเอกชนได้ก่อสร้างมากว่า 30 ปีแล้ว และเจ้าของหมู่บ้านได้ให้ผู้ค้าและวินมอเตอร์ไซด์ใช้ประโยชน์เรื่อยมา โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมากเช่นนี้ มีเพียงค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาความสะอาดและค่าเก็บขยะที่ต้องจ่ายให้ทางสำนักงานเขตห้วยขวางเท่านั้น

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า การกระทำของกลุ่มผู้ชายดังกล่าว เข้าข่ายการเป็นผู้มีอิทธิพลตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ดังนั้นจึงขอให้นายกฯ สั่งการเพื่อปราบผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้ให้หมดไปจากซอย อสมท. และดำเนินการเอาผิดเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอิทธิพลเข้าไปสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

ภาพ : ศรีสุวรรณ จรรยา