posttoday

เว็บชาวพุทธเตือนดำเนินคดีสมเด็จวัดปากน้ำระวัง"พระเณร"ลุกฮือ

11 มิถุนายน 2561

เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ เตือนรัฐบาลคิดอะไรขอให้รอบคอบ ชี้หากดำเนินคดีกับสมเด็จวัดปากน้ำ ระวังม็อบพระจะออกมาก

เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ เตือนรัฐบาลคิดอะไรขอให้รอบคอบ ชี้หากดำเนินคดีกับสมเด็จวัดปากน้ำ ระวังม็อบพระจะออกมาก

หลังจากที่ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวอ้างว่าจะมีการจับกุมเเนินคดีเจ้าอาวาสวัดดัง อาทิ วัดปากน้ำ จนล่าสุดดีเอสไอได้มีคำสั่งให้นายพิสิฐชัย พ้นจากกองคดีภาษีอากร และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวเข้าข่ายความผิดทางวินัยและอาญาหรือไม่ ขณะที่นายพิสิฐชัยได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเรียกไปสอบปากคำ

ล่าสุดเว็บไซต์ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ (alittlebuddha) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เสนอข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงสงฆ์ได้เผยแพร่ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่า

"ขอเตือนรัฐบาลไทยว่า จะคิดจะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบ คิวก่อนๆ นั้นแค่รองสมเด็จ แต่วันนี้ เห็นว่าเป็นระดับ "สมเด็จ" แถมยังเคยปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชด้วย บิ๊กตู่ก็เพิ่งพูดไปเมื่อวานมิใช่หรือว่า "ถ้าวิจารณ์ตัวผมนั้นพอรับได้ แต่วิจารณ์ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ทนไม่ไหว ไม่ให้เกียรติแก่ประเทศไทย" กรณีจะดำเนินคดีกับ "อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช" ก็เช่นเดียวกัน มันต้องมองให้รอบด้าน อย่ามองแต่ด้านกฎหมายอย่างเดียว

เชื่อด้วยว่า ถ้าวัดปากน้ำโดนหนักถึงกับสึกในคราวนี้ ปัถพีก็คงสะเทือน ต้องมีปฏิกิริยาอย่างรุนแรงจากพระเณรทั่วประเทศ เผลอๆ อาจจะมีม็อบพระนับหมื่นนับแสนออกมาในคราวนี้ แบบว่าไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เพราะคงถึงจุดที่เกินจะรับไหวแล้ว เชื่อไม่เชื่อก็ตามใจนะ เจริญพรฯ"